MOITRUONG.NET.VN – Ngày 9/10, sau 13 giờ tranh luận căng thẳng, các Bộ trưởng Môi trường của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về mức cắt giảm khí thải áp dụng với các hãng sản xuất ôtô trong khu vực.
>>>Hội nghị đối thoại cấp cao về Biến đổi khí hậu: Nhiệt độ toàn cầu tăng 1,5 độ C
>>>Hà Tĩnh: Người dân hai huyện Đức Thọ và Can Lộc đề nghị hủy bỏ Dự án xây dựng Nhà máy xử lý rác thải Đức Dũng
Theo đó, các bộ trưởng đã nhất trí mục tiêu giảm 35% lượng khí thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính đối với xe ôtô mới vào năm 2030 và 30% đối với loại xe tải van. Mục tiêu này cao hơn mục tiêu 30% do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất, song vẫn dưới mức 40% mà Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu thông qua tuần trước. Thỏa thuận cấp bộ trưởng này dự kiến sẽ được đưa ra đàm phán với Nghị viện châu Âu và Ủy ban châu Âu vào ngày 11/10.
Bên cạnh đó, các bộ trưởng cũng thông qua lập trường của EU tại Hội nghị của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 24) theo kế hoạch diễn ra ở thành phố Katowice của Ba Lan vào tháng 12 tới.
Phi Hồng (t/h)