Cảnh báo thời tiết mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, cấp độ rủi ro thiên tai cấp độ I

09/10/2017 07:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Tĩnh có khả năng bị lũ quét do mưa lớn

(Moitruong.net.vn) – Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, đêm ngày 8 và sáng ngày hôm nay 9/10, khu vực ảnh hưởng rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa, kết hợp với rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ; sau đó áp cao lạnh lục địa tăng cường trở lại, kết hợp với nhiễu động đới gió đông trên cao nên từ ngày 09 – 11/10 toàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Với tổng lượng mưa dự báo phổ biến 100 – 250mm.

Từ ngày 9/10 trên các sông thuộc khu vực Hà Tĩnh, do lượng mưa lớn nên có khả năng xuất hiện 1 đơt lũ. Trong đợt lũ này mực nước trên các sông ở mức dưới báo động I.

Trong khoảng ngày 14 đến 16 tháng 10, không khí lạnh sẻ được tăng cường trở lại với cường độ mạnh kết hợp với rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung bộ nên có nhiều khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Mưa lớn tập trung trong thời đoạn ngắn, cần đặc biệt đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp độ I.

Lúc 9h sáng nay (9/10), mực nước trên La tại trạm Linh Cảm là 2.20m, trên sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ là 6.72m (dưới BĐI: 3.78m), tại Hòa Duyệt là 4.85m (dưới BĐI: 2.65m); trên sông Ngàn Phố tại Sơn Diệm 9.86m (dưới BĐI: 0.14m). Với lượng mưa lớn đo được, hiện nay trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố hạ nguồn có khả năng ở mức xấp xỉ BĐI, thượng nguồn có khả năng ở mức BĐI – BĐII.

Cơ quan chính quyền địa phương đã lập phương án đối phó với Áp thấp nhiệt đới và liên tục phát thông báo tới bà con chủ động ứng phó.

Ngọc Trâm


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thời tiết mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, cấp độ rủi ro thiên tai cấp độ I