Cháy rừng California: Thêm 14 người chết tại thị trấn Thiên Đường

Huỳnh Mặc (T/h)|12/11/2018 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo số liệu chính thức trong trận cháy rừng tại California đã có 25 người đã thiệt mạng, trong đó có 14 người mới được phát hiện tại thị trấn Thiên Đường (Paradise) và 2 người tại thành phố nghỉ dưỡng nổi tiếng Malibu. 

>>>Ninh Thuận: Đối mặt với hạn hán giữa mùa mưa

>>>Đà Nẵng: Hoạt động cấp nước cho người dân đã trở lại bình thường

Tổng diện tích bị lửa thiêu được ước tính là 40.500ha và có thể phải mất 3 tuần nữa lực lượng cứu hỏa mới có thể khống chế được đám cháy. Khoảng 250.000 người đã được sơ tán đến khu vực an toàn. Lửa to, lại được thời tiết hanh khô và gió giúp sức lan rộng, lan mạnh trước sự bất lực của các đội cứu hỏa. Đơn cử như khi lửa bắt đầu lan đến thị trấn Butte, lực lượng cứu hỏa đã bỏ đó để lập vành đai ngăn cho không lan đến thị trấn Thiên Đường bên cạnh nhưng vẫn không thành công. Thiên Đường có khoảng 6.700 căn nhà thì gần như không một căn nào còn nguyên vẹn, hiện tại như “địa ngục”.

Tang thương nhất là thị trấn Nghìn cây sồi (Thousand Oaks), vừa chưa hết bàng hoàng vì vụ một tay súng thảm sát 12 người hôm 7/11 thì giờ đang phải sơ tán để tránh giặc lửa.

Tổng thống Donald Trump chỉ trích giới chức địa phương đã quản lý rừng quá tồi đã làm cho đám cháy lan rộng và dọa sẽ tạm dừng ngân sách liên bang cho lĩnh vực này.

Huỳnh Mặc (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng California: Thêm 14 người chết tại thị trấn Thiên Đường