Đà Nẵng: Dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm 2022

Gia Hân|17/08/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ đây, nước thải và nước mưa được tách riêng, xử lý trước khi đổ ra biển sẽ giúp cho Đà Nẵng tránh được tình trạng ô nhiễm và giữ sạch được bãi biển, phục vụ du lịch.

Dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà được đầu tư các tuyến cống thoát nước có kích thước lớn (từ D1800 đến D2400) và nâng cấp Trạm Xử lý nước thải Sơn Trà thêm 40.000 m3/ngày đêm, đáp ứng tổng công suất lên đến 65.500 m3/ngày đêm.

Công trình với tổng mức đầu tư khoảng 1.447 tỉ đồng, với hệ thống cống bao thu gom toàn bộ nước thải và một phần nước mưa sẽ giúp hạn chế nước mưa chảy tràn ra các khu vực bãi tắm trong mùa khô để không còn mùi hôi, đảm bảo cảnh quan phát triển du lịch.

cai-thien-moi-truong-3-.jpeg
Đà Nẵng tăng cường cải thiện môi trường bãi biển

Ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này, các khu vực thi công dự án đã trả mặt bằng, chỉ còn 1km đường ống đi qua nhà dân cần thêm thời gian nghiên cứu do vướng về vấn đề địa chất, đường ống đấu nối…

“Vừa qua, chúng tôi đã có ý kiến xin thành phố cho gia hạn thêm thời gian. Dự kiến đến cuối năm 2022, dự án sẽ chính thức hoàn thành và bàn giao cho phía đơn vị xử lý nước thải thành phố” – ông Huy cho biết.

Trong khuôn khổ dự án, 6 cửa xả ven biển trên các tuyến đường Hoàng Sa và Võ Nguyên Giáp cũng sẽ được cải tạo để ngăn nước biển, cát chảy ngược vào hệ thống thoát nước.

Tại khu vực bãi tắm Mỹ Khê và T20 (thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn), thành phố cũng đang triển khai một dự án tương tự để xoá tình trạng cống xả thường xuyên đổ nước thải ra bãi biển Đà Nẵng.

Trước đó, do hệ thống nước mưa và nước thải dùng chung nên thường xuyên xảy ra tình trạng cứ mưa lớn là nước thải lại đổ ra biển. Chưa kể, ngay trong mùa khô, nước thải chưa qua xử lý đổ ra ở những cửa xả, khiến bãi biển Đà Nẵng bị cắt xẻ, bốc mùi.

Trước tình trạng trên, chính quyền Đà Nẵng đã thực hiện đồng thời nhiều dự án để quyết giữ lại bãi biển dành cho du khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm 2022