Dân cư Hà Nội hoang mang vì khỉ lạ quấy phá

Minh Minh (T/h)|09/03/2018 05:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sự việc xuất hiện khỉ lạ tại khu dân cư ngõ 3 Phúc Tân (Hoàn Kiếm – Hà Nội) khiến cho cư dân vô cùng hoang mang và phẫn nộ bởi nhiều tài sản của người dân nơi đây bị phá hoại. 

Chú khỉ hoang di chuyển giữa các khu nhà ở để tìm kiếm thức ăn

Theo phản ánh của một số người dân sống tại khu dân cư Phúc Tân, từ ngày mùng 5 Tết họ bắt đầu trông thấy có khỉ lạ tại khu vực này.

Sự xuất hiện của chú khỉ lạ này đã khiến cho sinh hoạt nơi đây dường như bị xáo trộn và mất đi sự yên bình. Một số người dân cho biết, khỉ thường xuyên trèo lên mái nhà, bắt trộm thú nuôi và phá hoại cây cảnh của cư dân tại khu dân cư Phúc Tân.

Thậm chí, chú khỉ này còn tung hoành khắp khu chung cư như nơi đây không có người. Khỉ thường xuyên di chuyển trong khu dân cư để tìm kiếm thức ăn, đặc biệt là chú khỉ lạ này còn bắt gà, bồ câu, bứt phá cà chua của người dân sinh sống tại đây.

Không ít người bị khỉ quấy phá phải thuê người dọn dẹp, điều này khiến cho họ vô cùng phẫn nộ. Chị Hồng ở ngõ 3 Phúc Tân chia sẻ, khỉ thường xuyên vào vườn nhà chị bắt gà và ăn trộm trứng, làm cho chị phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để bảo vệ vườn nhà mình. Nhưng dường như khỉ lạ không sợ, thậm chí nhiều lần lọt vào nhà dân lục xoong nồi, ăn hoa quả trên bàn thờ, làm đổ vỡ cốc nước, lọ hoa…

Người dân sửa lại dàn cây cảnh sau khi bị chú khỉ quậy phá

Một số người dân sinh sống tại đây cho biết, nếu không có ai đến nhận khỉ hoặc đưa khỉ đi thì bắt buộc họ sẽ thuê người đặt bẫy, hoặc tìm cách để tiêu diệt khỉ.

Để giải quyết vấn đề này, đại diện tổ 5 phường Phúc Tân cho biết tổ này đã đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ bắt khỉ để trả lại cuộc sống yên bình cho cư dân ngõ 3 Phúc Tân.

Minh Minh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân cư Hà Nội hoang mang vì khỉ lạ quấy phá