Moitruong.net.vn – Chiều ngày 2/11, CLB Sống Xanh của trường THPT chuyên Biên Hòa (Phủ Lý – Hà Nam) đã tổ chức hoạt động “Đổi rác lấy quà – Vì một trái đất xanh” với mong muốn lan truyền ý thức bảo vệ Môi trường đến với các bạn học sinh.

Với mục tiêu “Hành động nhỏ thay đổi lớn”, hoạt động này của CLB Sống Xanh, trường THPT chuyên Biên Hòa đã thu hút hàng trăm giáo viên, học sinh của trường và các vùng lân cận tham gia. Được biết, CLB Sống Xanh được thành lập ngày 28/09/2019, đây là hoạt động đầu tiên về Môi trường mà CLB tổ chức.

Sự kiện này đã thu hút hàng trăm giáo viên, học sinh của trường THPT chuyên Biên Hòa tham gia

Đến với sự kiện “Đổi rác lấy quà – Vì một trái đất xanh”, mọi người chỉ cần mang theo bìa, sách, giấy loại,…sẽ được quy đổi thành quà, như: Ống hút tre, bình thủy tinh My Bottlem, tùy vào cân nặng của rác. 

Bạn Hoàng Thanh Thảo – Phó chủ tịch CLB Sống Xanh cho biết: “Mình là học sinh khối 11 của trường THPT chuyên Biên Hòa, mục đích thành lập CLB là để tạo nên những hoạt động về thiết thực về môi trường. Qua hoạt động này, CLB rất hy vọng mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ Môi trường. Theo như kế hoạch thì cứ 2 tháng thì CLB sẽ tổ chức sự kiện về Môi trường một lần”.

Ống hút tre, bình thủy tinh My bottle,…được trưng bày sẵn chờ học sinh đến đổi

Hiện nay, có rất nhiều dòng sông đang “hấp hối”, nhiều loài động – thực vật đang dần biến mất khỏi cuộc sống chúng ta. Đó là dấu hiệu cho thấy tiếng “kêu cứu” của môi trường ngày càng khẩn thiết. Với mong muốn lan tỏa ý thức bảo vệ Môi trường tới mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh, CLB Sống Xanh đã tổ chức hoạt động “Đổi rác lấy quà – Vì một trái đất xanh”.

Sự kiện này cũng có thêm hoạt động thu gom Pin cũ

Được biết, để tổ chức hoạt động này các bạn học sinh, cùng thầy cô đã lên kế hoạch gần 1 tháng nay, tiền tổ chức hoạt động này được CLB trích từ quỹ và số tiền mà CLB thu gom rác ở trong trường mỗi tuần. 

Về phần bìa, sách, giấy loại thu được, CLB sẽ mang đi tái chế và từ thiện (sách vở cũ). Ngoài ra, sự kiện này cũng có thêm hoạt động thu gom Pin cũ.

Tuấn Anh

Bài liên quan
  • Sinh viên Đại học Thái Nguyên xếp hàng chờ “Đổi giấy lấy cây”
    Moitruong.net.vn – Tuần lễ sinh thái 2019 với chủ đề “Tiêu dùng có trách nhiệm” đã nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, giảng viên. Đặc biệt, là hoạt động “đổi giấy lấy cây” của các bạn trường đại học Khoa học – đại học Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi rác lấy quà – Vì một trái đất xanh