EU, Trung Quốc sát cánh chống biến đổi khí hậu

Theo Chinhphu.vn|03/06/2017 04:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU)-Trung Quốc lần thứ 19 đã kết thúc chiều 2/6 với việc ra tuyên bố chung và tuyên bố về biến đổi khí hậu và năng lượng sạch.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (người đứng giữa) phát biểu tại hội nghị EU – Trung Quốc

Hội nghị cấp cao EU – Trung Quốc tổ chức tại Brussels (Bỉ), trong đó có phiên thảo luận mở màn về vấn đề thương mại và chống biến đổi khí hậu.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường dự hội nghị này trong bối cảnh nó diễn ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố quyết định rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris 2015 về chống biến đổi khí hậu.

Tại cuộc họp, cả lãnh đạo hai bên đều tuyên bố sẽ thúc đẩy Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu dù không có sự tham gia của Mỹ.

Trong tuyên bố về chống biến đổi khí hậu, đánh giá hành động vì khí hậu và chuyển đổi sang năng lượng sạch là quan trọng hơn bao giờ hết, EU và Trung Quốc thống nhất khẳng định cam kết của mình đối với Hiệp định Paris 2015 về chống biến đổi khí hậu và tăng cường hợp tác để thực thi hiệp định này.

Hai bên cũng cam kết quyết tâm phối hợp cùng nhau và với tất cả các bên liên quan để chống lại biến đổi khí hậu, triển khai Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và ứng phó với các biến động về khí hậu trên phạm vi toàn cầu.

Tuyên bố chung nhấn mạnh cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, cải tiến và chuyển đổi hệ thống cung cấp, sử dụng năng lượng sạch của EU và Trung Quốc là những động lực quan trọng giúp tạo thêm nhiều việc làm, thúc đẩy cơ hội đầu tư và bảo đảm tăng trưởng kinh tế.

Theo Chinhphu.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU, Trung Quốc sát cánh chống biến đổi khí hậu