Ga Long Biên “thay áo mới” lạ mà quen khiến dân Hà Nội ngỡ ngàng

Lê An (t/h)|05/09/2019 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau 6 tháng cải tạo, nhà ga Long Biên (Hà Nội) đã đi vào phục vụ hành khách với phong cách kiến trúc mới “lột xác” toàn diện sau hơn 20 năm khiến nhiều hành khách đến đây phải ngỡ ngàng.

Những ngày vừa qua, người dân khi đi qua khu vực ga Long Biên đều không khỏi cảm thấy bất ngờ khi ga tàu cả trăm tuổi này đã được thay áo mới.

Ga Long Biên có diện tích 500 m2, mặt tiền hướng ra đường đầu cầu Long Biên. Sau hơn 20 năm không được cải tạo, sửa chữa, công trình này đã cũ kỹ, xuống cấp. Đợt cải tạo tháng 2 đến tháng 8/2019, với tổng kinh phí 3 tỷ đồng đã mang lại cho nhà ga phong cách thiết kế hiện đại, tuy nhiên vẫn giữ được những nét xưa cũ của mặt tiền công trình trước đây.

Ga Long Biên thay đổi diện mạo mới. Ảnh Ngọc Bình

Cụ thể ga Long Biên được cải tạo mặt đứng phía đường bộ và đường sắt theo phong cách kiến trúc Tân cổ điển xu hướng Pháp, đáp ứng thẩm mỹ Kiến trúc và công năng sử dụng.

Bên ngoài sảnh đón tàu, các cột trụ được thiết kế chắc chắn với nhiều ô cửa ra tàu nhằm phục vụ hành khách an toàn trước khi khởi hành và kết thúc hành trình. Ảnh Ngọc Bình

Ga Long Biên là điểm xuất phát của các chuyến tàu từ Hà Nội đi Hải Phòng, Thái Nguyên, Lào Cai, Đồng Đăng (Lạng Sơn). Nhà ga đón tiễn khoảng 22 đoàn tàu khách/ngày đêm với số lượng hành khách lên, xuống tàu xấp xỉ 1.000 người.

Bên trong nhà ga, quầy bán vé được đặt ở chính giữa cùng với khu vực quầy lưu niệm, không gian trưng bày và ghế ngồi chờ bố trí xung quanh. Ảnh Giang Huy

Được hình thành từ năm 1902, ga Long Biên là một trong những công trình kiến trúc lâu năm và nằm ở ví trí giao thương nhộn nhịp hàng đầu Hà Nội.

Mỗi ngày ga Long Biên đón khoảng 28 chuyến tàu qua lại. Là một địa điểm lịch sử của Hà Nội, sau khi được cải tạo ga Long Biên được kỳ vọng sẽ là một nơi thu hút khách du lịch mỗi khi đặt chân tới Thủ đô.

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ga Long Biên “thay áo mới” lạ mà quen khiến dân Hà Nội ngỡ ngàng