Góc nhìn tuần qua: Tái khởi động du lịch và những cơ hội việc làm mới

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|06/11/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dịch bệnh dần được kiểm soát, các địa phương bảo đảm điều kiện an toàn sẽ từng bước mở cửa, phục hồi ngành du lịch. Để du lịch phát triển bền vững, các đơn vị cần có sự liên kết chặt chẽ, thích ứng để sống chung với dịch.

VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Tái khởi động du lịch và những cơ hội việc làm mới

Qua 4 đợt dịch, du lịch là ngành chịu tác động mạnh mẽ nhất. Các doanh nghiệp du lịch đã rơi vào tình trạng kiệt quệ, không còn nguồn lực để duy trì các điều kiện hoạt động tối thiểu. Việc khởi động từng bước, tại những vùng an toàn trước là bước đi đúng đắn, hợp lý. Bên cạnh quyết tâm của ngành du lịch thì sự đồng hành chặt chẽ của Bộ Y tế hay Bộ Giao thông vận tải cũng là không thể thiếu để thúc đẩy du lịch an toàn.

Để du lịch phát triển bền vững, các đơn vị cần có sự liên kết chặt chẽ, thích ứng để sống chung với dịch. Ngoài việc mở lại du lịch chúng ta cũng không thể bỏ qua được bài toán người lao động. Không chỉ người lao động trong ngành du lịch, mà ngay lúc này các nhà máy xí nghiệp cũng đang thích ứng an toàn và khôi phục sản xuất. Chính vì vậy, nhu cầu lao động tại các địa phương cũng tăng lên. Đây là cơ hội mới để người lao động ở các tỉnh quay lại thành phố làm việc, và tìm kiếm môi trường, cơ hội việc làm mới.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • Góc nhìn tuần qua: Hạn chế hậu quả thiên tai, đảm bảo phòng chống dịch
    Moitruong.net.vn – Công tác phòng chống thiên tai chưa bao giờ khó khăn như hiện nay khi phải đối diện với hoàn cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Để nhanh chóng khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho đời sống dân sinh và hoạt động sản xuất, đòi hỏi phải có các kế hoạch phòng chống thiên tai cụ thể trong tình hình dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: Tái khởi động du lịch và những cơ hội việc làm mới