Hà Nội: Thương hiệu nông sản an toàn “Ruộng nhà mình” chính thức ra mắt

Nguyễn Ngân (t/h)|01/10/2018 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 1/10, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) thương hiệu “Ruộng nhà mình” chính thức ra mắt tại thị trường Hà Nội với 2 nhãn hiệu sản phẩm: Ruộng nhà mình – Tối ưu giá; Ruộng nhà mình – Đặc sản Việt Nam.

Đức: Tàu chạy bằng hydro đầu tiên đi vào hoạt động thương mại ở bang Lower Saxony

Tuyệt đại đa số phụ huynh bày tỏ ý kiến, vì sao vẫn có người phản đối “sữa học đường”?

Lễ cắt băng ra mắt thương hiệu nông sản “ Ruộng nhà mình”. (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)

“Ruộng nhà mình” là ý tưởng ấp ủ từ lâu của các chuyên gia, doanh nghiệp và các địa phương tâm huyết trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam. Thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của nhiều đơn vị, trong đó có Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSat – dự án hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân và hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các hợp tác xã tham gia sản xuất lúa gạo và cà phê) với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới (WB).

“Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu hóa về năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất. Đây sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo chất lượng, được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lí về vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Các sản phẩm mang nhãn hiệu “Ruộng nhà mình – đặc sản Việt Nam” hiện gồm: Hàu sữa, tu hài, ngao hai cùi (Bái Tử Long, Vân Đồn, Quảng Ninh); chè Shan Tuyết (Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), cá sông Đà (Hòa Bình), gà đồi Yên Thế (Bắc Giang); tôm càng xanh, gạo ST24…

Trong giai đoạn 2018-2019, hệ thống “Ruộng nhà mình” sẽ phân phối rộng khắp đến 12 quận nội thành Hà Nội. Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm tại hệ thống các kênh phân phối của thương hiệu như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán gạo truyền thống qua hotline và website của thương hiệu “Ruộng nhà mình”. Đến ngày thu hoạch sản phẩm, quá trình thu hoạch sẽ được ghi hình trực tiếp và đăng tải trên website: ruongnhaminh.vn. Sản phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nhà khách hàng (áp dụng đối với khách hàng có thẻ khách hàng thân thiết).

Thương hiệu “Ruộng nhà mình” mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia. Theo đó, với người nông dân cam kết và tham gia vào chuỗi sản xuất an toàn theo chương trình sẽ được thương hiệu “Ruộng nhà mình” hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để giúp gia tăng thu nhập từ 15-25%. Người tiêu dùng tham gia chương trình do thương hiệu “Ruộng nhà mình” phân phối sẽ được phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, tin cậy với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán tại các kênh bán lẻ trên thị trường hiện nay. Sản phẩm thuộc phân khúc đặc sản của thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn kỹ lưỡng từ các vùng miền. Sản phẩm sẽ được đưa đi tham dự các cuộc đấu xảo quốc tế hàng năm để vinh danh nông sản Việt Nam.

Việc ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” nhằm kết nối các địa phương và tổ chức các nông dân với người tiêu dùng ở các thị trường lớn để từng bước xây dựng niềm tin của người tiêu dùng và cung cấp, xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Việc xây dựng thương hiệu cho nông sản hàng hóa không chỉ giúp làm gia tăng giá trị kinh tế của sản phẩm mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng tiếp cận được với những nông sản đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, minh bạch hóa và truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá cả phù hợp. Đồng thời tạo động lực, điều kiện để khuyến khích, hỗ trợ người nông dân sản xuất nông nghiệp bền vững, có trách nhiệm với sức khỏe người tiêu dùng và cộng đồng, có thu nhập ổn định.

Nguyễn Ngân (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thương hiệu nông sản an toàn “Ruộng nhà mình” chính thức ra mắt