Hà Nội yêu cầu không lơ là trong phòng, chống dịch bệnh

Tô Anh|17/08/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND TP Hà Nội yêu cầu không để các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng bùng phát trên địa bàn quản lý, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết Dengue đang có diễn biến phức tạp.

Trước thực trạng nhiều dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng... đang có xu hướng gia tăng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có công văn chỉ đạo các đơn vị chức năng và địa phương của TP Hà Nội tăng cường chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

sxhhh.jpg
Bệnh nhi mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Theo đó, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị không lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng,... không để dịch bùng phát trên địa bàn quản lý; tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng, trong đó, tập trung vào thông tin, hướng dẫn cách nhận biết sớm các triệu chứng mắc bệnh.

Đặc biệt, có nhiều ổ dịch bùng phát mạnh và kéo dài, trong đó tại xã Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội) sau hơn 3 tháng xuất hiện ổ dịch, số ca mắc mới chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tính đến ngày 14/8, xã Phùng Xá đã có tới 340 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết và trở thành nơi ghi nhận nhiều ca bệnh nhất trên địa bàn Hà Nội.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cuối tháng 7/2023, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn bắt đầu gia tăng, với hơn 480 ca/tuần. Trong hai tuần đầu tháng 8/2023 (tính từ ngày 1 - 11/8), số ca bệnh tiếp tục tăng gấp 1,5 lần so với tháng 7 (khoảng 640 - 760 ca/tuần). Đáng chú ý, số ổ dịch sốt xuất huyết cũng tăng gấp 2 - 3 lần, từ 16 - 20 ổ dịch/tuần trong tháng 7 lên tới 59 ổ dịch/tuần (từ ngày 4 - 11/8).

Hà Nội cũng giao Sở Y tế theo dõi sát, đánh giá tình hình, dự đoán diễn biến dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác. Tăng cường giám sát dịch tễ bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác, triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch, xử lý triệt để các ổ dịch, không để dịch bùng phát.

Tổ chức tốt việc khám, phân độ, phân tuyến, thu dung, điều trị bệnh nhân; chỉ đạo các phòng khám tư nhân, các tuyến điều trị tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn, hạn chế thấp nhất tình trạng bệnh nhân nặng, tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu không lơ là trong phòng, chống dịch bệnh