Hà Tĩnh: Rác thải chất đống hai bên đường

Tuấn Kiệt|14/01/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hàng tấn rác thải được chất thành hàng dài bên tuyến đường ở Hương Khê (Hà Tĩnh) ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và bốc mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường.

Đoạn đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tổ dân phố 12, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) những ngày này luôn có hàng đống rác thải trải dài hơn 100m dọc hai bên đường. Số lượng lớn rác thải trên bốc mùi hôi thối, thu hút nhiều ruồi nhặng và gây mất cảnh quan của thị trấn.

Người dân ở đây cho biết, do không có nhà máy xử lý rác, nên nhiều năm nay rác thải sinh hoạt được các hộ dân trong thị trấn đổ ra hai bên đoạn đường này.

rac-thai-chat-dong.jpg
Rác chất thành đống kéo dài hai bên đường gây ô nhiễm môi trường và mất cảnh quan tại thị trấn Hương Khê

Ông Trần Tiến Trình, Phó chủ tịch UBND thị trân Hương Khê cho biết, trước đây rác thải của thị trấn được tập kết về bãi rác thuộc tổ dân phố 13. Tuy nhiên sau đó do quá tải, gây ô nhiễm môi trường nên chính quyền địa phương phải đóng cửa bãi tập kết rác. Từ khoảng 5 năm nay, do chưa có cơ sở xử lý rác nên người dân đưa rác thải ra tấp ở những nơi đất trống và dọc hai bên đường Hồ Chí Minh thuộc tổ dân phố 12.

Để giải quyết tình trạng rác tấp đống gây ô nhiễm môi trường, chính quyền thị trấn Hương Khê đã hợp đồng với một đơn vị xử lý rác thải ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đến thu gom rác về cơ sở đó để xử lý. Mặc dù vậy, mỗi ngày đơn vị thu gom chỉ có một xe đến chở rác nên không giải quyết triệt để được lượng rác tồn đọng. Có những thời điểm rác tồn đọng quá nhiều, chất đống cao hai bên đường Hố Chí Minh, bốc mùi hôi thối khiến người qua đường phải bịt mũi để tránh hít phải không khí độc hại.

Phó chủ tịch thị trấn Hương Khê cũng cho hay, dịp giáp Tết Nguyên đán này, đơn vị thu gom rác phải tăng cường thêm chuyến xe đến chở rác, nhưng do lượng rác thải tuồn ra quá nhiều nên giải pháp tạm thời trên cũng không giải quyết được vấn đề ô nhiễm.

Một lãnh đạo UBND huyện Hương Khê cho biết, vào năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định phê duyệt chủ trương dự án khu xử lý rác thải tập trung tại khoảnh 6, tiểu khu 208, xã Hương Thủy (huyện Hương Khê). Khu xử lý rác thải này có tổng mức đầu tư hơn 23 tỉ đồng. Tuy nhiên do một số vướng mắc nên đến nay dự án vẫn đang được thi công, gấp rút hoàn thành giai đoạn cuối để đưa vào sử dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Rác thải chất đống hai bên đường