Hải Dương: 100% chất thải y tế được quản lý ngay tại nơi phát sinh

Minh Lan|21/03/2024 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chất thải y tế phát sinh tại các cơ sở y tế được phân loại, thu gom, lưu giữ trong các thùng có nắp đậy, được đặt tại các khoa, phòng của đơn vị.

chat-thai-y-te.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Sở Y tế Hải Dương, toàn bộ chất thải y tế nguy hại và chất thải y tế thông thường tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã được phân loại quản lý ngay tại nơi phát sinh và thời điểm phát sinh.

Cụ thể, từng loại chất thải y tế nguy hại đã được lưu giữ, phân loại trong bao bì, dụng cụ thiết bị lưu chứa theo quy định. Chất thải y tế phát sinh tại các cơ sở y tế được phân loại, thu gom, lưu giữ trong các thùng có nắp đậy, được đặt tại các khoa, phòng của đơn vị. Sau đó, chất thải được chuyển đến kho lưu giữ và được các đơn vị ký hợp đồng chuyển giao xử lý cho các đơn vị có chức năng xử lý chất thải y tế. Công tác phân loại, lưu giữ, xử lý chất thải tại các cơ sở y tế đã đáp ứng yêu cầu quy định tại Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thông tư số 20/2021/TT-BYT của Bộ Y tế.

Về xử lý chất thải y tế, hiện tại chỉ có Bệnh viện Phong Chí Linh tự xử lý chất thải bằng lò đốt Chuwastar của Nhật Bản; 3 đơn vị (Bệnh viện Nhi Hải Dương, Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ và Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn) được đầu tư hệ thống xử lý chất thải rắn y tế sử dụng công nghệ khử trùng bằng hơi nước bão hòa ở nhiệt độ cao kết hợp với nghiền cắt từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Tất cả những đơn vị còn lại thực hiện ký hợp đồng thu gom, vận chuyển và xử lý với đơn vị có đủ chức năng, có giấy phép xử lý chất thải nguy hại được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép.

Trên địa bàn tỉnh Hải Dương hiện có 883 cơ sở y tế, trong đó có 17 cơ sở y tế tuyến tỉnh, 12 cơ sở y tế tuyến huyện, 235 trạm y tế tuyến xã và 619 cơ sở y tế tư nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: 100% chất thải y tế được quản lý ngay tại nơi phát sinh