Hàng quán “đìu hiu” sau khi Hà Nội kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch

Thế Đoàn|13/07/2021 13:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để phòng chống dịch hiệu quả, UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu từ 0h ngày 13/7.

VIDEO: Hàng quán “đìu hiu” sau khi Hà Nội tái kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch

Ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu tiên Hà Nội tái kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đa phần các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng cắt tóc, gội đầu nghiêm chỉnh chấp hành lệnh đóng cửa, các quán ăn treo biển chỉ bán mang về. Người dân cũng rất đồng tình, ủng hộ sự chỉ đạo quyết liệt của Thành phố do những ngày gần đây Hà Nội liên tục ghi nhận những ca mắc COVID-19 mới rất phức tạp.

Nhà hàng, quán ăn vắng tanh trong ngày đầu Hà Nội kích hoạt các biện pháp phòng dịch

Ông Nguyễn Văn Hải (quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Tôi cảm thấy đợt dịch này bùng phát nhanh và nguy hiểm, nên thành phố có chỉ đạo như vậy thì phải chấp hành thôi. Người dân có chấp hành thì thành phố mới nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch được. Nói chung là đóng cửa, hạn chế ra ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến thu nhập nhưng vẫn phải chấp hành thì mới đẩy lùi dịch được”.

“Chỉ bán mang về” là biện pháp để các cửa hàng vượt qua khó khăn

Một chủ nhà hàng trên đường Mạc Thái Tổ, quận Cầu Giấy cho biết: “Thành phố mới nới lỏng được 2 tuần, mọi thứ đang dần ổn định lại thì giờ lại cấm tiếp, thực sự rất hụt hẫng. Những ngày qua doanh thu đều, giúp đảm bảo việc trả tiền mặt bằng, tiền lương nhưng giờ nghỉ tiếp thì chưa biết thế nào. Mấy chục người lao động giờ lại phải nghỉ chỉ giữ lại phòng bếp để phục vụ bán mang về thôi. Thành phố chỉ đạo vậy thì mình cũng phải nghiêm túc chấp hành thôi, vì cộng đồng cùng phòng chống dịch”.

Các quán cà phê vắng lặng trái ngược với cảnh ồn ào những ngày trước

Bên cạnh yêu cầu đóng cửa nhà hàng, quán ăn, cắt tóc, gội đầu, Thành phố cũng chỉ đạo dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng đa phần người dân vẫn chấp hành yêu cầu của Thành phố

Từ sáng 14/7, Công an Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với các lực lượng khác tổ chức 22 chốt trực để kiểm soát toàn bộ lưu lượng phương tiện vận tải hành khách, lực lượng lao động, người dân giao thương giữa Hà Nội và các tỉnh, thành khác.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng quán “đìu hiu” sau khi Hà Nội kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch