Hoàng Mai (Hà Nội): Người dân tố Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị hoạt động gây ô nhiễm

Tuấn Anh – Đức Hiếu|10/09/2019 07:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều năm qua, Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị xả nước thải không qua xử lý ra môi trường, lợi dụng mỗi khi trời đổ mưa là công ty xả nước thải chứa dầu mỡ động vật tràn ra đường, khiến người dân bức xúc.

VIDEO: Người dân tố Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị hoạt động gây ô nhiễm

Nhận được phản ánh của người dân sống tại phố Định Công, phường Định Công, Hoàng Mai (Hà Nội) về việc cứ trời mưa là Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị lại xả nước thải chứa dầu mỡ động vật ra môi trường, PV Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã có mặt tại Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị để ghi nhận thực tế và những bức xúc của người dân.

Ghi nhận tại cống thoát nước trước cổng ra vào Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, màu nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối dầu mỡ động vật cực kì khó chịu, bề trên mặt nước tạo thành lớp váng dầu mỡ.

Tại cống thoát nước trước cổng Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, màu nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối dầu mỡ động vật

Anh H.V.T – Một người dân sống cạnh Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cho biết: “Công ty này xả tràn hết, cứ mưa là nước ở trong Công ty chảy qua con đường này rồi ra ngoài kia, trong nước thải chảy tràn có chứa rất nhiều mỡ nổi lềnh bềnh, sau khi mà nước rút là có một lớp váng mỡ đọng lại trên đường. Về vấn đề môi trường như thế này là không đảm bảo. Mọi người ở đây cũng kêu ca nhiều lắm, chắc bác tổ trưởng bác đã làm giấy gửi lên cấp trên rồi”.

Anh H.V.T – Người dân sống cạnh Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cho biết không đảm bảo môi trường

“Nhìn chung là mỡ động vật nên bốc mùi hôi thối, đặc biệt, mỡ tràn ra đường nên gây ảnh hưởng đến giao thông. Xe cộ mà đi qua, bánh xe quấn mỡ vào sáng mai lại phải lấy xà phòng rửa sạch không là bẩn lắm” – Anh H.V.T cho biết thêm.

Theo người dân cho biết, cứ vào các dịp lễ Trung thu, Tết,…Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị lại hoạt động nhộn nhịp, xe chở hàng ra vào liên tục.

Chị N.T.N – Một người dân sống gần đây chia sẻ: “Đi thì sợ ngã thôi, gạch đỏ nó cứ nhầy nhầy, cống thoát nước đầy nên nước trong kia tràn ra toàn mỡ, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của chúng tôi”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Tiêu – Tổ trưởng tổ dân phố tổ 47, phố Định Công cho hay: “Hôm nay bác nhận được thông tin từ báo chí, thì bác sẽ lên ủy ban, vào bên phụ trách về môi trường để trao đổi lại để bên môi trường sẽ kết hợp để xuống làm việc và xử lý”.

Ông Nguyễn Ngọc Tiêu – Tổ trưởng tổ dân phố tổ 47, phố Định Công cho biết sẽ kết hợp với Ủy ban để kiểm tra

Ông Nguyễn Xuân Quy – Phó bí thư tổ 46, phố Định Công cho biết: “Công ty bánh kẹo Hữu Nghị hoạt động ở đây lâu rồi, người dân cũng nhiều lần kiến nghị vì công ty gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt vào lúc cao điểm như dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán là hoạt động nhiều, vỏ trứng họ vứt ra ngoài môi trường nên gây hôi thối, bốc mùi nồng nặc”.

Theo ghi nhận thực tế, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị sản xuất cũng gần con sông Lừ ô nhiễm, như vậy rất có thể sản phẩm bánh kẹo của công ty này dễ bị nhiễm khuẩn, làm mất an toàn vệ sinh thực phẩm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm bánh kẹo.

Bánh Trung thu của Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị được sản xuất gần sông Lừ liệu có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?

Người dân đặt ra câu hỏi, bánh Trung thu của Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị được sản xuất gần sông Lừ liệu có đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm, nước thải của Công ty có được xử lý theo đúng quy định?. Tại sao dầu mỡ động vật lại được xả trực tiếp ra cống thoát nước của người dân?. Trách nhiệm của UBND phường Định Công và UBND quận Hoàng Mai như thế nào trong vấn đề này.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Tuấn Anh – Đức Hiếu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai (Hà Nội): Người dân tố Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị hoạt động gây ô nhiễm