Huế: Khẩn trương ứng phó trước mùa mưa bão

Phương Thảo (t/h)|27/09/2018 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có công văn yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

>>>Nhật Bản hạ cánh thành công 2 tàu thăm dò xuống bề mặt thiên thạch

>>>Gia Lai: Không chủ quan với bệnh sốt rét

Đảm bảo an toàn các hồ, đập trước mùa mưa bão. Ảnh PLVN

Để chủ động trong công tác ứng phó thiên tai, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo các địa phương, các hộ kinh doanh du lịch ven biển, sống, suối, hồ, những nơi có nguy cơ mất an toàn khi xảy ra thiên tai như dông, lốc, lũ, lũ quét. Đồng thời có phương án bố trí các đội cảnh báo, cứu nạn, các phương tiện cảnh báo sớm, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch trước mùa mưa bão.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát phương án ứng phó, di dời, sơ tán cư dân ở các vùng có nguy cơ mất an toàn ven suối, khu vực lũ quét, sạt lở đất vùng đồi, vùng núi các huyện miền núi ALưới, Nam Đông; các điểm sạt lở đất tại đèo Phước Tượng, Phú Gia, đường cao tốc Nam Đông – Túy Loan, Quốc lộ 49A, đường Hồ Chí Minh; vùng sạt lở sạt lở ven sông, ven biển, vùng thấp trũng ngập lụt hạ du các hồ chứa thủy lợi, thủy điện. Tăng cường tổ chức kiểm tra các địa điểm có nguy cơ sạt lở, các công trình thủy lợi. Nhanh chóng tu sửa những hạng mục hư hỏng trước mùa mưa lũ, xây dựng phương án cảnh báo cho nhân dân vùng hạ du; kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn công trình.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Khẩn trương ứng phó trước mùa mưa bão