Kiên Giang: Tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virus Corona

Trương Anh Sáng|31/01/2020 08:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh.

Tại Kiên Giang, trong những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lượng khách du lịch của Trung Quốc đến Việt Nam qua Cảng hàng không Phú Quốc và Rạch Giá trung bình hơn 1000 người mỗi ngày.

Khách du lịch của Trung Quốc đến Việt Nam qua Cảng hàng không Phú Quốc và Rạch Giá trung bình hơn 1000 người mỗi ngày.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn và phòng, chống dịch bệnh lây lan vào tỉnh và cả nước nói chung, đồng thời thực hiện tốt Công điện số 121/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản số 99 yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung tăng cường kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), đặc biệt là Cảng hàng không Phú Quốc, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Đồng thời chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Phú Quốc, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc. Đưa tin kịp thời về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền về cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng chống để người dân biết chủ động phòng chống.

Tăng cường truyền thông đối với cộng đồng, người nhập cảnh đi về từ các quốc gia đang có dịch bệnh, đặc biệt là huyện Phú Quốc, thành phố Rạch Giá và các huyện, thành phố giáp biên giới Vương quốc Campuchia. Khuyến cáo các công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch khi không cần thiết.

Giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe đối với người nhập cảnh đến lưu trú trên địa bàn tỉnh tại các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà trọ, hộ gia đình…), nhất là người từ nước ngoài trong thời gian 21 ngày tính từ ngày rời các nước vùng dịch theo quy định. Chuẩn bị tốt các phương án, các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, trang thiết bị, phòng hộ cá nhân… đế đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bố trí đủ kinh phí phục vụ cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan chức năng các cấp trong việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn đạt hiệu quả.

Trương Anh Sáng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virus Corona