Lễ hội Thuần Chay: Lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường

Đức Hiếu|02/11/2019 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm lan tỏa lối sống tích cực, hài hoà cùng thiên nhiên và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, Vegan Festival – Lễ hội Thuần Chay đang diễn ra từ 1-3/11 tại công viên Thống Nhất với nhiều hoạt động hấp dẫn và nhân văn.

Vegan Festival là tổ hợp triển lãm vui chơi, ẩm thực và mua sắm gần gũi với thiên nhiên không chỉ dành cho những người trong cộng đồng ăn chay trường mà còn nhận được sự quan tâm của vô vàn những người muốn rèn luyện sức khoẻ, đặc biệt là yêu thích công việc thiện nguyện bảo vệ môi trường. Lễ hội Thuần Chay như lời cam kết giảm rác thải nhựa, sản phẩm nhựa dùng một lần cũng như hạn chế chất thải độc hại ra môi trường.

Lễ hội Thuần Chay Vegan festival được mọi người tham gia hưởng ứng rất đông

Chị Nguyễn Thị Dung một người dân tham gia sự kiện vui vẻ chia sẻ: “Sự kiện đã cho gia đình tôi nhiều trải nghiệm rất thú vị, giúp gắn kết thêm tình cảm gia đình. Sự kiện này còn cho con cái tôi được hòa mình vào những trò chơi vô cùng ý nghĩa như chế tạo đồ chơi từ rác hay học cách phân loại rác tại nhà… qua đó con cái tôi có thể hình thành được ý thức bảo vệ môi trường từ nhỏ.”

Cùng tham gia hoạt động chị Phạm Tú Anh – Người dân ở quận Hai Bà Trưng chia sẻ: “Tôi thấy hoạt động này diễn ra rât có ý nghĩa. Ăn chay giúp mình cải thiện sức khỏe và vóc dáng, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể cũng như có một lối sống thân thiện với môi trường và thiên nhiên”.

Quầy hàng túi sinh học tự phân hủy và hộp bã mía được mọi người rất quan tâm

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình với Pv toà soạn Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn, anh Nguyễn Tuấn Hải, thạc sĩ khoa học môi trường, ban tổ chức lễ hội bày tỏ:  “Lễ hội Thuần Chay là chương trình đầu tiên tại Việt Nam với quy mô và ý nghĩa thiết thực giúp người Việt có nhiều trải nghiệm về lối sống ăn chay, sử dụng sản phẩm hoà hợp với thiên nhiên, không gây hại cho môi trường mà còn giảm tối đa khí thải, chất thải độc hại ra môi trường và bảo vệ sức khỏe con người”.

Lễ hội festival này có hơn 100 gian hàng bán những đồ thân thiện với môi trường

Sự kiện quy tụ hơn 100 gian hàng đều là những sản phẩm dễ dàng phân hủy như túi sinh học, ống hút bằng tre tiện sử dụng và đảm bảo ăn toàn cho sức khỏe cộng đồng. Giúp cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ chính việc làm nhỏ nhất, thực khách tham quan sự kiện công được hoà mình vào hoạt động “Chuyện của tôi” “. Đây là nơi mà tất cả mọi người có thể giao lưu, kể cho nhau nghe những câu chuyện, hành trình đến với lối sống xanh, lối sống thuần chay của mình, những thay đổi về thể chất, tinh thần trước và sau khi chuyển sang ăn chay, những khó khăn mà mà bạn đã gặp phải trong quá trình này.

Với những hoạt động sôi nổi như đua tài nấu ăn, thi thiết kế gian hàng với chủ đề xanh, triển lãm tranh với chủ đề bảo vệ môi trường, phân loại rác thải tại nguồn, hoạt động thu gom pin cũ để đem đến nơi xứ lí chuyên nghiệp…hứa hẹn sẽ lan truyền được mạnh mẽ hoạt động bảo vệ môi trường đến tất cả mọi người.

Đức Hiếu

Bài liên quan
  • Đổi rác lấy quà – Vì một trái đất xanh
    Moitruong.net.vn – Chiều ngày 2/11, CLB Sống Xanh của trường THPT chuyên Biên Hòa (Phủ Lý – Hà Nam) đã tổ chức hoạt động “Đổi rác lấy quà – Vì một trái đất xanh” với mong muốn lan truyền ý thức bảo vệ Môi trường đến với các bạn học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Thuần Chay: Lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường