Liên hợp quốc quyết định dời ngày tổ chức hội nghị về biến đổi khí hậu

Ngọc Ánh (t/h)|31/05/2020 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Liên hợp quốc quyết định lùi ngày tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu (COP26) sang tháng 11 năm 2021.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Liên hợp quốc quyết định tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu (COP26) vào cuối năm 2021. Trước đó, sự kiện này dự kiến diễn ra tại Anh trong năm 2020.

Trước đó, COP26 dự kiến diễn ra từ ngày 9 – 19/11 tại thành phố Glasgow thuộc Scotland (Anh).

Tuy nhiên, Chủ tịch COP26 Alok Sharma hồi đầu tháng 4 vừa qua cho biết các cuộc đàm phán bị hoãn lại vì các quốc gia cần tập trung ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 vốn đã khiến hàng triệu người trên toàn thế giới nhiễm bệnh.

Trên trang Twitter, ông Sharma cho rằng thế giới đang phải đối mặt với “một thách thức toàn cầu chưa từng có” và các quốc gia đang tập trung mọi nguồn lực cho cuộc chiến chống lại đại dịch này. Vì thế, COP26 đã bị hoãn lại.

COP26 được đánh giá là hội nghị quan trọng nhất về biến đổi khí hậu kể từ năm 2015, thời điểm Thỏa thuận Paris được thông qua nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu giai đoạn sau năm 2020.

Tại COP26, lãnh đạo các quốc gia tham gia được kỳ vọng sẽ đưa ra những biện pháp mạnh mẽ hơn để ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có cam kết giảm khí thải nhà kính. Ông Alok Sharma, một quan chức về khí hậu của Anh nhận định, quyết định lùi thời điểm tổ chức COP26 sẽ giúp các quốc gia có thêm thời gian để khôi phục nền kinh tế với những ưu tiên về biến đổi khí hậu.

Trong khi đó, các quốc gia kém phát triển đề nghị không trì hoãn những kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy năng lượng tái tạo và các biện pháp xanh khác khi nền kinh tế phục hồi sau dịch Covid-19.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc quyết định dời ngày tổ chức hội nghị về biến đổi khí hậu