Mạnh tay xử lý hành vi đặt biển quảng cáo, rao vặt khiến bộ mặt đô thị “nhếch nhác”

Yến Anh (T/h)|02/04/2018 04:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tp. Hồ Chí Minh: Quy hoạch Cần Giờ thành đô thị thông minh

(Moitruong.net.vn) – Hành vi treo, đặt quảng cáo trên cột điện, cây xanh gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị vẫn đang tồn tại ở các thành phố trên cả nước. Nhận thấy công tác loại bỏ các hành vi trên là cần thiết, tỉnh Long An đã thường xuyên ban hành các công văn xử lý về vấn đề này.

Quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị ở tỉnh Long An

Hiện nay, không khó để bắt gặp những tờ quảng cáo được treo la liệt trên các thân cây, cột điện, thậm trí là dán, viết trực tiếp trên các bốt điện, tường nhà dân gây mất mỹ quan đô thị cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong địa bàn tỉnh Long An.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng quảng cáo, rao vặt (QC-RV) sai quy định trên địa bàn, Tp. Tân An (tỉnh Long An), phòng Văn hóa và Thông tin Tp. Tân An đã phân công 1 công chức phụ trách lĩnh vực QC-RV, đồng thời, lãnh đạo phòng cũng là người phụ trách trực tiếp.

Bên cạnh đó, yêu cầu các cán bộ văn hóa ở các xã, phường thường xuyên kiểm tra các tuyến đường và chịu trách nhiệm tháo gỡ các bảng QC-RV sai quy định.

Ngoài ra, Tp. Tân An còn gắn 40 bảng biển thông báo cấm tại các ngã tư, với nội dung “Cấm phát tờ rơi, QC-RV, cấm treo, dán QC không phép”. Phòng cũng mời lãnh đạo công ty, doanh nghiệp đến làm việc nhằm tuyên truyền các quy định về QC-RV, nhất là phải ký cam kết với địa phương không để nhân viên treo, dán các bảng QC sai nơi quy định”.

Trong năm 2017, Phòng Văn hóa và Thông tin Tp. Tân An phối hợp Đội kiểm tra liên ngành thành phố trực tiếp tháo gỡ trên 180 tấm bảng QC hết thời gian cho phép và các bảng QC-RV sai quy định; các xã, phường tháo dỡ gần 2.700 QC treo, dán sai nơi quy định; phát hiện, bắt và lập biên bản 16 trường hợp.

Với những nỗ lực giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của những quảng cáo sai quy định, gây mất mỹ quan đô thị trên các tuyến phố, hy vọng trong tương lai những hiện tượng “nhếch nhác” trên các cột điện, những vết “nham nhở” trên các bức tường không còn bị bủa vây bởi những tấm quảng cáo treo, dán la liệt trong Tp. Tân An.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạnh tay xử lý hành vi đặt biển quảng cáo, rao vặt khiến bộ mặt đô thị “nhếch nhác”