Miền Bắc sắp đón nhiều ngày nồm ẩm

Khánh Linh|06/01/2024 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự báo tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù còn kéo dài ở miền Bắc trong nhiều ngày tới, độ ẩm trong không khí cao, nồm ẩm có thể xuất hiện.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 6-7/1, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ trong hai ngày 6-7/1, trời chuyển nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, độ ẩm trong không khí khá cao, có khả năng xuất hiện tình trạng nồm ẩm.

nom-am.jpg
Ảnh minh họa

Nền nhiệt cao nhất miền Bắc những ngày này khoảng 22-24 độ, có nơi dưới 22 độ.

Dự báo sau đó, khoảng ngày 10/11, thêm một đợt không khí lạnh yếu tiếp tục tăng cường xuống nước ta, khu vực Đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ rải rác trong hai ngày 10-11/1, nền nhiệt giảm, độ ẩm trong không khí cao.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên khu vực từ Nam Nghệ An đến Phú Yên từ 6-7/1 và từ 10-11/1 có mưa, mưa rào rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình.

Đối với hiện tượng sương mù sẽ làm giảm tầm nhìn, có khả năng gây nguy hiểm đến giao thông, đặc biệt trên các đường quốc lộ và các khu vực sân bay và lưu lại khói, bụi, các chất độc hại trong không khí.

Để hạn chế tác hại của sương mù, khi người dân ra đường cần sử dụng khẩu trang y tế để ngăn ngừa khí độc trong sương, giữ ấm cơ thể để đảm bảo nguồn nhiệt, không phơi quần áo ngoài trời để qua đêm. Trước khi mặc, người dân cần là quần áo để tiêu diệt nấm mốc bám trên quần áo, bổ sung dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch, tránh ra đường quá sớm vào buổi sáng...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón nhiều ngày nồm ẩm