Mưa lớn chia cắt nhiều tuyến đường khiến hàng nghìn học sinh tại Hà Tĩnh phải nghỉ học

Minh Lâm|26/09/2023 11:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Hà Tĩnh xảy ra mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường khiến hàng nghìn học sinh trên địa bàn huyện Hương Khê phải nghỉ học.

Do ảnh của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 1h ngày 25/9 đến 1h ngày 26/9 phổ biến 50 - 99mm. Riêng khu vực Hương Khê, Can Lộc, Hồng Lĩnh, Thạch Hà có mưa rất to và lượng mưa phổ biến: 120 - 250mm, đặc biệt tại trạm Hương Trạch (Hương Khê) quan trắc được lượng mưa 330mm.

Trong sáng ngày 26/9, hàng nghìn học sinh trên địa bàn huyện Hương Khê phải nghỉ học do mưa lũ. Các trường có học sinh nghỉ học nhiều thuộc xã Hương Đô, Hương Lâm, Hương Trạch, Lộc Yên...

mua-lu-1.png
Một số tuyến đường tại xã Hương Lâm, huyện Hương Khê bị ngập. 

Ông Phan Quốc Thanh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết, toàn huyện có 4.317 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ, trong đó khối mầm non 2.458 em, tiểu học 842 em và trung học cơ sở 1.018 em.

Ngành GD&ĐT huyện Hương Khê chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn bám sát tình hình thời tiết tại địa phương, chủ động cho học sinh nghỉ học nếu mưa lũ diễn biến phức tạp.

mua-lu-2.jpg
Nhiều khu vực chìm trong biển nước do mưa lớn

Các cán bộ, giáo viên chủ động di dời tài sản, thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập đến nơi an toàn. Thường xuyên giữ liên lạc, phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lí các em, đảm bảo an toàn về người và tài sản, báo cáo kịp thời khi có sự cố xảy ra.

UBND huyện Hương Khê đã có công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn. Theo đó, huyện yêu cầu các địa phương chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất; sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn chia cắt nhiều tuyến đường khiến hàng nghìn học sinh tại Hà Tĩnh phải nghỉ học