Áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp, Bắc Bộ mưa lớn

Minh Lâm|26/09/2023 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, cường độ tiếp tục suy yếu thêm, Bắc Bộ cảnh báo mưa lớn và nguy cơ sạt lở đất.

mua-lu.jpg
Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, sáng nay (26/9), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào.

Hồi 07 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 16,3-17,3 độ Vĩ Bắc; 105,9-106,9 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, cường độ tiếp tục suy yếu thêm.

Thông tin dự báo mưa lớn và nguy cơ sạt lở đất ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ trong hôm nay và những ngày tới sẽ được cập nhật các bản tin dự báo các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm tiếp theo.

Ngày và đêm 26/9 ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 27/9, khu vực phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp, Bắc Bộ mưa lớn