Mưa lớn, lũ lụt, hơn 6.000 người ở Malaysia phải sơ tán

Hạ Vy|18/12/2023 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc đã khiến 4 bang ở Malaysia chịu cảnh mưa lớn khiến hơn 6.500 người dân rời khỏi nhà đến tạm trú tại 39 trung tâm tránh lũ.

18-mua.jpg
Mưa lớn gây ngập lụt tại bang Johor, Malaysia

Theo cơ quan an sinh xã hội Malaysia, mưa lớn suốt ngày hôm qua (17/12) đã khiến người dân sinh sống tại 4 bang ở Malaysia chịu cảnh lũ lụt. Hơn 6.500 người tại 4 bang này đã phải sơ tán đến nơi an toàn.

Thông tin từ cơ quan an sinh xã hội Malaysia cho thấy các bang ở miền duyên hải phía Đông như Kelantan và Terengganu chịu tác động nặng nề nhất. Hiện hơn 6.370 người sinh sống ở khu vực này đã phải sơ tán khỏi nơi ở, đang tạm trú ở 39 trung tâm tránh lũ.

Trong khi đó, các bang ở phía Tây như Perak và Selangor cũng lần lượt báo cáo 85 và 50 người chịu tác động của lũ lụt. Cơ quan Khí tượng quốc gia đã ban hành các cảnh báo mưa lớn do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc.

Được biết, vào giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 3 hằng năm, hiện tượng gió mùa Đông Bắc thường xảy ra ở Malaysia kéo theo gió mạnh, biển động, ảnh hưởng chủ yếu tới các bang phía Bắc và duyên hải phía Đông của nước này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn, lũ lụt, hơn 6.000 người ở Malaysia phải sơ tán