Số người thiệt mạng do lũ lụt ở Libya có thể lên tới 20.000 người

Tô Anh|14/09/2023 17:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo chính quyền miền Đông Libya nhận định, số người tử vong thực tế trong trận lũ lụt kinh hoàng ở thành phố Derna có thể sẽ lên tới 20.000 người.

Thành phố Derna ở miền Đông Libya là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa. Lũ lụt kinh hoàng gây ra cơn bão Daniel, quét qua Derna và các thị trấn lân cận, cuốn trôi nhiều người ra biển.

Hichem Abu Chkiouat, bộ trưởng hàng không dân dụng Libya, nói với hãng tin Reuters rằng, hơn 5.300 người chết đã được thống kê và cho biết con số này có thể sẽ tăng đáng kể, thậm chí có thể tăng gấp đôi.

rt-libya.jpg
Lũ quét cuốn phăng ôtô ở TP Derna, miền Đông Libya. Ảnh: Reuters

Abdulmenam al-Ghaithi, thị trưởng thành phố Derna, nói trên kềnh truyền hình Al-Arabiya của Ả Rập Saudi, rằng số người chết ở thành phố có thể lên đến 18.000 - 20.000, dựa theo thống kê về thiệt hại ở các quận của thành phố.

Trong khi đó, các nguồn tin từ Derna cho biết, hàng nghìn thi thể vẫn chưa được chôn cất do chờ nhận dạng và xác định danh tính. Hầu hết các thi thể này không được chứa trong túi ni lông và đã bắt đầu phân hủy, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Liên quan đến công tác cứu hộ, quân đội Libya hôm qua đã yêu cầu toàn bộ người dân thành phố di chuyển sang khu vực an toàn hơn, để phục vụ công tác tìm kiếm người mất tích và trục vớt các thi thể bị vùi lấp trong các đống đổ nát và khu vực dọc bờ biển.

Được tin cơn bão Daniel xảy ra tại Derna, Libya ngày 10/9 gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ngày 13/9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Nhà nước Libya Mohammed Yunus Al-Menfi; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Abdul Hamid Dbeibeh.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Quyền Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Fathallah al-Zani.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người thiệt mạng do lũ lụt ở Libya có thể lên tới 20.000 người