Mực nước ở các hồ chứa lớn tại Thái Lan thấp đáng lo ngại

Tô Anh|15/06/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Báo cáo của Trung tâm Dữ liệu Nước và Khí hậu Quốc gia Thái Lan (NWCDC) ngày 14/6/2023 cho biết, lượng nước trong các hồ chứa lớn của Thái Lan đang ở mức thấp đáng lo ngại.

Theo báo cáo của Trung tâm Dữ liệu Nước và Khí hậu Quốc gia Thái Lan (NWCDC) cho biết tình hình ở miền Tây Thái Lan đáng lo ngại nhất, vì chỉ có 13% lượng nước trong các hồ chứa hiện có thể sử dụng, thấp nhất so với tỷ lệ 34% ở miền Nam, 30% ở miền Đông, 23% ở Đông Bắc, 20% ở miền Bắc và 19% ở miền Trung.

thailan.jpg
Ảnh minh họa

Cũng theo báo cáo, lưu vực sông Chao Phraya cần 12 tỷ m3 nước trong mùa khô và đầu mùa mưa, song hiện tổng lượng nước ở 4 hồ chứa chính của Thái Lan - gồm Bhumibol, Sirikit, Pasak Jolasid và Kwae Noi Bamrung Dan - chỉ cung cấp được 4,551 tỷ m3 nước, nghĩa là còn thiếu 7,449 tỷ m3 nước mà nhà chức trách hy vọng có thể được bù đắp trong thời gian 140 ngày còn lại của mùa mưa năm nay.

Tại tỉnh Udon Thani ở Đông Bắc, các quan chức địa phương được yêu cầu tích nước càng nhiều càng tốt, đề phòng hạn hán và thiếu nước kéo dài.

Theo dự báo của Cục Khí tượng Thái Lan, tổng lượng mưa trên cả nước trong mùa mưa năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái, và thấp hơn khoảng 5% so với mức trung bình hằng năm.

Lượng mưa dự báo giảm này có thể dẫn đến các đợt khô hạn kéo dài ở nhiều khu vực, dẫn đến khả năng thiếu nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mực nước ở các hồ chứa lớn tại Thái Lan thấp đáng lo ngại