Người dân huyện Thanh Trì, Hà Nội gửi thư cảm ơn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

Ban Biên tập|26/10/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi Tạp chí đăng tải các bài viết thông tin về việc xưởng cơ khí, xưởng gỗ hoạt động trong khu dân cư xã Tả Thanh Oai gây ô nhiễm môi trường thì chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng huyện Thanh Trì đã vào cuộc xử lý, di dời các xưởng đi nơi khác, giúp cải thiện môi trường sống của người dân.

VIDEO: Thanh Trì (Hà Nội) – Bài 1: Người dân khốn khổ vì các nhà xưởng “ba không” gây ô nhiễm môi trường

Vừa qua, người dân xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì, Tp Hà Nội) đã gửi Thư cảm ơn đến Tòa soạn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn. Trong thư người dân viết:

Chúng tôi là những hộ dân sống tại ngõ 41, đường Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội xin gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Trong thời gian qua, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Tạp chí và phóng viên Thế Đoàn đã nhiệt tình viết bài, đưa tin phản ánh về việc làm gây ô nhiễm môi trường do 2 xưởng cơ khí và xưởng gỗ gây ra.

Hiện tại, 2 xưởng trên đã dừng hoạt động và thực hiện di dời theo yêu cầu của chính quyền địa phương và nguyện vọng của người dân.

Vì vậy hôm nay chúng tôi là những hộ dân đang sinh sống ở ngõ 41 đường Tả Thanh Oai xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tòa soạn Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, phóng viên Thế Đoàn và tất cả phóng viên nhà báo đã nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi trong việc cải thiện trạng ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân tại địa phương.

Mong rằng trong thời gian tới những hộ dân chúng tôi và mọi người dân trên cả nước nói chung sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và giúp đỡ từ Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trong việc cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Một lần nữa toàn thể các hộ dân chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn và kính chúc Quý báo sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.”

Thư cảm ơn của người dân huyện Thanh Trì gửi Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

Trước đó, đầu năm 2021, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã đăng tải loạt bài viết thông tin về việc người dân ngõ 41 đường Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội đang phải sống chung với ô nhiễm môi trường do các xưởng sản xuất gỗ công nghiệp, xưởng cơ khí gây ra. Mặc dù người dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị đến UBND xã Tả Thanh Oai nhưng các xưởng trên vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và an toàn phòng cháy chữa cháy.

Người dân bức xúc vì các nhà xưởng gây ô nhiễm môi trường hồi tháng 12/2020

Sau khi các bài viết được đăng tải, UBND huyện Thanh Trì đã chỉ đạo UBND xã Tả Thanh Oai phối hợp với Công an huyện Thanh Trì kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh. Xã Tả Thanh Oai đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường và yêu cầu các xưởng trên dừng hoạt động, nếu không đảm bảo các điều kiện về môi trường thì phải di dời. Đến nay, môi trường sống của người dân địa phương đã được cải thiện đáng kể.

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn hoan nghênh các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã quan tâm, chỉ đạo xử lý những vấn đề báo chí và người dân phản ánh. Qua đó giúp cho môi trường sống của người dân được cải thiện rõ rệt, nâng cao hình ảnh Thủ đô văn minh, lịch sự, xanh – sạch – đẹp.

Ban Biên tập

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân huyện Thanh Trì, Hà Nội gửi thư cảm ơn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống