Nha Trang: Sạt lở khiến 5 người tử vong

Phương Thảo (t/h)|18/11/2018 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Mưa lớn trong hai ngày qua đã gây sạt lở tại một số địa bàn thuộc thành phố Nha Trang. Sạt lở đã khiến  5 trường hợp tử vong, một số người khác bị thương.

>>>Gần 32.000ha rừng Amazon đã bị mất

>>>Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế tích cực hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm cho thế giới sạch hơn”

Mưa lớn gây ách tắc giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ảnh Laodong

Ông Đặng Lợi, chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, vào khoảng 8h sáng ngày 18/11, một vụ sập nhà đã xảy ra ở thôn Thành Phát, vùi lấp nhiều nhà dân trong thôn. Do thôn Thành Phát nằm giáp núi nên khi mưa lớn đổ xuống đã khiến đất đá sạt lở kéo theo nhiều nhà dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 người tử vong và vẫn chưa xác định được có bao nhiêu người bị vùi lấp trong nhà. Thôn Thành Phát nằm giáp núi nên khi mưa lớn đổ xuống đã khiến đất đá sạt lở kéo theo nhiều nhà dân.

Trước đó, vào lúc 7 giờ sáng cùng ngày, mưa lớn khiến toàn bộ phần sau căn nhà số 14 đường Tôn Thất Tùng (TP Nha Trang) đổ sập, khiến 2 người chết và một người bị thương.

Sạt lở cũng xảy ra tại một số điểm trên địa bàn thành phố Nha Trang, gây ách tắc giao thông tại các điểm giao với quốc lộ 1, quốc lộ 27c, đại lộ Nguyễn Tất Thành.

Mưa lớn cũng khiến giao thông đường sắt qua các khu gian từ Nha Trang- Lương Sơn, Nha Trang – Cây Cày tê liệt. Ông Lê Hồng Sơn, phó giám đốc vận tải đường sắt Sài Gòn chi nhánh Nha Trang cho biết, hiện tại tàu SE7 đang mắc kẹt tại Lương Sơn, một số tuyến tàu khác cũng đang phải tạm dừng chờ nước rút.

Hiện tại mưa trên địa bàn TP Nha Trang đã tạm ngưng. Khoảng 13h chiều 18/11, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa sẽ tiến hành điều tiết xả lũ hồ Suối Dầu với lưu lượng ban ngày 200m3/s.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang: Sạt lở khiến 5 người tử vong