Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học sau khi phát hiện ca mắc COVID-19

An Nhiên|29/01/2021 16:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngay sau khi có thông tin về các ca mắc COVID-19 mới, nhiều tỉnh thành đã cho học sinh tạm thời nghỉ học để thực hiện các biện pháp chống dịch hiệu quả.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có công điện chỉ đạo khẩn một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT phối hợp, tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố quyết định việc cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học.

Hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ học và thực hiện việc dạy và học theo hình thức trực tuyến

Tại Hải Dương, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GDĐT Hải Dương cho biết, khoảng hơn 40.000 học sinh của toàn bộ các trường học trên địa bàn TP.Chí Linh đã nghỉ học từ sáng 28/1. Với các trường còn lại trên địa bàn đã thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh và học sinh toàn tỉnh tạm thời nghỉ học từ ngày 29/1.

Trong thời gian học sinh tam nghỉ học, các trường sẽ tiếp tục thực hiện việc dạy học online.

Lý do học sinh tam thời nghỉ học là Hai Dương có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Cụ thể, Ca bệnh 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27.1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tại Quảng Ninh, ngay sau khi xác minh về một ca nghi mắc COVID-19 tại TP.Hạ Long, là nhân viên an ninh cảng hàng không Vân Đồn, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu cho học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trên toàn tỉnh nghỉ học từ sáng này 28/1 đến hết tuần này. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

Trường học phun khử khuẩn, Ảnh minh họa

Tại Hải Phòng, Sở GDĐT Hải Phòng cũng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trường học rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi đến những địa phương có người dương tính với COVID-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Sở GDĐT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh về công tác phòng chống dịch.

Các đơn vị giáo dục quản lý chặt chẽ cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên; tạm dừng các chuyến công tác, học tập, trải nghiệm, tập trung đông người khi chưa cấp bách; Khẩn trương rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi đến từ Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 14/1 trở lại đây; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Tại Hà Nội

Rạng sáng ngày 29/1, Trường THPT Phan Đình Phùng đã phát đi thông báo về việc học sinh trong trường có tiếp xúc với F0. Theo đó, nhà trường cho học sinh nghỉ học từ ngày 29/1, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn ngay trong đêm ngày 28/1.

Thông báo nêu: Đến 2 giờ sáng ngày 29/1, trường có 1 học sinh thuộc diện F1 lớp 12A5 liên quan đến anh L.A.T., 20 tuổi, địa chỉ thường trú tại xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương, hiện đang ở trọ tại phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Bệnh nhân này đang đi học tại Hà Nội. Trước đó, trường có 2 học sinh thuộc diện F2 ở lớp 12A6, 11D4; các học sinh này đều đi học bình thường theo lịch đến 28/1/2021, không nghỉ ngày nào.

“Do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép trường THPT Phan Đình Phùng nghỉ học từ 29/1 đến khi có thông báo mới”, thông báo nêu rõ.

Trường THPT đề nghị phụ huynh quản lý chặt chẽ con em mình, tự đảm bảo và chịu trách nhiệm cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ của con, báo cáo chính quyền nơi cư trú.

Ngày 28/1, Trường Đại học (ĐH) Bách Khoa Hà Nội là một trong những trường đại học cho sinh viên nghỉ Tết sớm. ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân… lên phương án cấp bách phòng dịch, truy soát trong nội bộ cán bộ, giảng viên, sinh viên đi từ vùng dịch về (nếu có).

Sáng 29/1, các trường đại học tiếp tục ra thông báo nâng cảnh báo về dịch COVID-19 và đưa phương án nghỉ Tết sớm cho sinh viên.

Trường ĐH Thương Mại đã điều chỉnh linh hoạt kế hoạch nghỉ tết Tân Sửu và kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2020 – 2021 theo hướng: Từ 17 giờ ngày 31/1, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, trường sẽ thông báo đến người học về việc được nghỉ Tết sớm hơn so với kế hoạch, nghỉ từ thứ 2 (ngày 1/2/2021).

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học sau khi phát hiện ca mắc COVID-19