Nỗ lực đưa du lịch Quảng Bình trở lại trong năm 2021

Trọng Nhân|30/12/2020 06:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngành du lịch tỉnh Quảng Bình sẽ nhanh chóng tìm ra những giải pháp để đưa du lịch trở lại sau dịch bệnh và thiên tai, với các chương trình du lịch nhằm xây dựng một điểm đến an toàn, khác biệt.

Năm 2020, ngành du lịch cả nước nói chung, du lịch tỉnh Quảng Bình nói riêng gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 và mưa lũ kéo dài. Đối mặt với nhiều thách thức lớn, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng thay đổi các sự kiện, chương trình du lịch nhằm xây dựng một điểm đến an toàn, khác biệt.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, năm 2020 tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 1.850.000 lượt khách trong đó khách quốc tế ước đạt 57.000 lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.127 tỷ đồng. Quảng Bình được đánh giá là một trong những địa phương có sự phục hồi khách du lịch nhanh cả nước sau khi xảy ra dịch bệnh đợt 1.

Một số chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu, thu hút du khách cũng được triển khai tại một số điểm du lịch.

Đảng bộ tỉnh Quảng Bình xác định rõ mục tiêu xây dựng Du lịch thành nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong nhiệm kỳ 2021-2026 do vậy đặt ra cho ngành Du lịch trọng trách khá khó khăn. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Bình cũng đã tạo mọi điều kiện để tháo gỡ những khó khăn cho và tập trung tăng trưởng ngành Du lịch của tỉnh.

Để thực hiện điều này, ngành Du lịch đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch như việc phối hợp với Google tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác quảng bá trên Google Art and Culture.

Để thu hút du khách, các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Bình đã thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá vé các tour mạo hiểm, tham quan các hang động, khu du lịch như động Phong Nha, động Tiên Sơn, suối Nước Moọc, sông Chày – hang Tối, hang Tám Cô cùng các dịch vụ vui chơi, giải trí đi kèm. Một số đơn vị du lịch ở Quảng Bình chủ động giảm giá để kích cầu và thu hút khách tham quan với mức giảm từ 10%- 50% giá vé.

Chưa “gượng dậy” do đại dịch Covid-19, cuối năm 2020, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do nhiều đợt mưa lũ lịch sử gây ra. Chào đón năm mới 2021, ngành du lịch Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch, nỗ lực gượng dậy trong gian khó.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, trong năm 2021, địa phương sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và mở rộng thị trường khách du lịch; Phát triển du lịch có tính liên kết ngành, liên vùng, có trọng tâm, trọng điểm, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao. Theo ông Vũ Đại Thắng, tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, coi đây là khâu đột phá cho mục tiêu tăng trưởng bền vững và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Với sự kết nối, và những chương trình kích cầu du lịch năm 2021 sẽ mang đến cho khách du lịch những cơ hội có nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt sẽ thúc đẩy du lịch Quảng Bình phát triển sau những khó khăn chồng chất của do thiên tai dịch bệnh vừa qua…

Trọng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực đưa du lịch Quảng Bình trở lại trong năm 2021