Phát động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” vì người nghèo và trẻ em vùng cao

Mai Hạ|25/02/2024 20:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” vì người gặp khó đã chính thức khởi động. Với hành trình 56 ngày, đêm (từ ngày 25/2 đến 22/4), chiến dịch đặt mục tiêu huy động nguồn lực đạt trị giá 7 tỷ đồng để hỗ trợ người gặp khó khăn.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” là chiến dịch đi bộ trên nền tảng trực tuyến để cổ vũ cho tinh thần rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực, gắn kết cộng đồng cùng nhau vun đắp truyền thống yêu nước, yêu đồng bào của “con Rồng, cháu Lạc” hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ngày 25/2, tại Trường Đại học Phenikaa (quận Hà Đông), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái”.

25-bc-chan.jpg
Mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân sẽ truyền thông điệp về tinh thần đoàn kết, nhân ái, nhân văn cao cả

Đây là sự kiện khởi động, cũng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 (tháng 5); đồng thời là hoạt động hướng về Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Chiến dịch đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ hoặc chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng V-Race, đạt 700.000km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng.

Nguồn lực này được các cơ quan chức năng sử dụng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức chợ nhân đạo, cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng tư vấn, hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên…

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết, chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” kéo dài 56 ngày đêm (từ ngày 25/2 đến 22/4), huy động ít nhất 70.000 lượt người, chinh phục 700.000 km với các chặng đường đến các địa danh lịch sử như An toàn khu Thái Nguyên, Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc (tỉnh Sơn La) và thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân tham gia sẽ truyền đi các thông điệp về tinh thần nhân ái, nhân văn cao cả…

Cũng tại lễ phát động, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức hiến máu tình nguyện, vận động và tiếp nhận đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo. Các hoạt động nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo thanh niên, sinh viên, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” là chiến dịch đi bộ trên nền tảng trực tuyến để cổ vũ cho tinh thần rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực, gắn kết cộng đồng cùng nhau vun đắp truyền thống yêu nước, yêu đồng bào của “con Rồng, cháu Lạc” hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đây cũng là chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân ái của người Việt Nam.

Cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương luôn đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tich Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa chia sẻ: Sở dĩ Hội CTĐ Việt Nam có được những hoạt động được xã hội ghi nhận như: Tết Nhân ái, Tháng Nhân đạo, Chương trình Sức mạnh Nhân đạo… cho đến ngày hôm nay có sự đóng góp rất lớn, rất quan trọng và rất thường xuyên của các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương. Bởi thông qua mỗi trang báo với những bài viết của mình đã thực sự trở thành cầu nối yêu thương, là nơi lan tỏa sự tử tế, tính hướng thiện.

Các cá nhân, hoặc tập thể tham gia chiến dịch đăng ký trên tại địa chỉ https://vrace.com.vn/race/trie... hoặc trên ứng dụng vRace.

Bài liên quan
  • Phát động "Chiến dịch Tin" nhằm chống tin giả, xấu độc trên mạng
    "Chiến dịch Tin" với thông điệp Tin trên mạng, tin cho đúng, mục tiêu của là cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” vì người nghèo và trẻ em vùng cao