Phú Yên: Các cấp hội tại TP Tuy Hòa chung tay bảo vệ môi trường biển

Lê Hoài|15/04/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội Nông dân phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh và Đoàn Thanh niên xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa thành lập Câu lạc bộ "Biển xanh - Làm sạch bờ biển". Với nhiều hoạt động chung tay bảo vệ môi trường.

Nằm trong chuỗi các hoạt động góp phần thực hiện Kế hoạch số 133 - KH/HNDTP của Ban Thường vụ Hội Nông dân TP Tuy Hòa và Kế hoạch số 01-KH/BCĐ của Ban chỉ đạo Đảng ủy xã Bình Kiến triển khai Đề án mô hình “Đoạn đường, hẻm phố, bờ biển, khu dân cư tự quản” giai đoạn 2021 – 2025.

Câu lạc bộ “Biển xanh - Làm sạch bờ biển do Hội Nông dân xã Bình Kiến thành lập ngày 4/6/2022. Thời gian đầu, Câu lạc bộ được thành lập với 60 thành viên. Là một trong những CLB điển hình của tỉnh Phú Yên trong những năm gần đây về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của hội viên và nhân dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường. Trong đó chú trọng đề cao vai trò tiên phong, nòng cốt của Hội Nông dân trong thực hiện, xây dựng các mô hình tiêu biểu về thu gom, xử lý rác thải tại gia đình, khu dân cư và bãi biển,…

W_clb-bien-xanh-1.jpg
Câu lạc bộ Biển xanh - Làm sạch bờ biển với khẩu hiệu Chung tay bảo vệ môi trường biển là trách nhiệm chung không của riêng ai

Theo đó, hàng tuần vào mỗi thứ bảy và chủ nhật, CLB phối hợp với các đơn vị, tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, xử lý rác thải ở bãi biển, các khu vực công cộng và đường làng, ngõ xóm.

W_clb-bien-xanh.jpg
Hội viên CLB “Biển Xanh - Làm sạch bờ biển thu gom rác thải ở bãi biển thuộc xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa

Đến nay, sau một năm thành lập, số lượng hội viên đã tăng lên đáng kể và mang lại hiệu quả tích cực. Cụ thể, ngày càng có nhiều sáng kiến mới được áp dụng trong việc xử lý rác thải, thu hút nhiều bạn trẻ, tầng lớp nhân dân tham gia tổng vệ sinh, thu gom, xử lý rác thải ở khu vực bờ biển thuộc địa bàn xã. Bên cạnh đó, CLB tổ chức nhiều đợt vận động kiểm tra, xử lý, nhắc nhở, ký cam kết đối với các hộ, các doanh nghiệp đổ rác thải xây dựng gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường; kiên quyết xử lý đối với các cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường biển thuộc địa bàn xã Bình Kiến.

W_clb-bien-xanh-2.jpg
Đến nay, mỗi dịp cuối tuần các hoạt động thu gom, xử lý rác trên bờ biển của CLB ngày một nhiều hội viên mới trên địa bàn tỉnh Phú Yên tham gia

Là một trong những người tiên phong trong mọi hoạt động của CLB chị Nguyễn Thị Bích Thuận – Chủ nhiệm CLB “Biển xanh – Làm sạch bờ biển” cho biết: Đây là chương trình hành động nhằm dọn sạch rác thải môi trường biển, mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc. CLB hướng tới mục tiêu nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề thu gom rác thải, kêu gọi mọi người chung tay hành động bảo vệ môi trường biển, tạo phong cách sống xanh, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời, quảng bá hình ảnh, nét đẹp biển Phú Yên đến với bạn bè trên cả nước và bạn bè quốc tế. Qua đó góp phần xây dựng Phú Yên ngày càng xanh – sạch -đẹp.

Đến nay, những việc làm ý nghĩa của Câu lạc bộ "Biển xanh - Làm sạch bờ biển" đã và đang lan tỏa, truyền đi những thông điệp ý nghĩa thiết thực về bảo vệ môi trường biển, bảo vệ sự sống của mỗi chúng ta hiện nay và tương lai sau này, hình thành ý thức, thái độ tốt, hành động thân thiện với môi trường sinh thái và các nguồn lợi tự nhiên của biển mang lại. Đồng thời, lên án và ngăn chặn hành vi hủy hoại tài nguyên môi trường biển, cùng với các các cấp, các ngành, người dân chung tay, chung sức bảo vệ môi trường biển, góp phần phát triển kinh tế biển bền vững.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Các cấp hội tại TP Tuy Hòa chung tay bảo vệ môi trường biển