Phú Yên: Cần đảm bảo vệ sinh môi trường sau mỗi phiên chợ đêm ở Tuy Hòa

Lê Hoài|12/04/2023 21:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chợ đêm Tuy Hòa, địa điểm tại sân chợ phường 7, là nơi phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống của người tiêu dùng vào ban đêm, tuy nhiên sau mỗi phiên chợ còn đọng lại và nhếch nhác đủ thứ rác thải, vật dụng nằm ngổn ngang làm mất mỹ quan môi trường đô thị.

Hoạt động từ tháng 8/2016, chợ đêm phường 7, TP Tuy Hòa có quy mô 155 gian hàng, gồm 108 gian hàng tiêu dùng và 47 gian hàng ẩm thực. Chợ đêm này được quy hoạch theo kiểu phân lô, sử dụng mái che nhà bạt di động để làm nơi bán hàng.

W_ve-sinh-moi-truong-4-(2).jpg
Chợ đêm phường 7, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Sau một thời gian gián đoạn do dịch COVID-19, thời gian gần đây chợ đêm phường 7 đã hoạt động trở lại. Đây là một trong những điểm sôi động về đêm tại TP Tuy Hòa. Đến đây, người dân địa phương và du khách không chỉ mua sắm quần áo, giày dép, đồ trang sức, đồ lưu niệm… mà còn thưởng thức những món ăn đặc sản với giá cả bình dân, hợp túi tiền của nhiều người. Đặc biệt ở khu ẩm thực tại chợ đêm còn có những món đặc sản rất riêng của xứ Nẫu, như: Bò một nắng, bánh tráng Hòa Đa, nước mắm Phú Yên, các loại hải sản khô, rượu Quán Đế,…

Ngoài ra, tại chợ đêm còn có một khu vui chơi dành cho các em thiếu nhi, cùng nhiều gian hàng nước giải khát. Đây cũng là điểm nhấn khiến cho chợ đêm Tuy Hòa thu hút một lượng lớn người dân đến đây vào mỗi tối.

Thế nhưng có một điều cần quan tâm ở chợ đêm này hiện nay là cứ sau mỗi phiên chợ, thường kết thúc sau 22 giờ, những người bán hàng chỉ dọn hàng hóa đưa vào nơi cất giữ, còn mọi thứ khác chỉ dọn dẹp qua loa, để lại hiện trường vô số bao bì, túi nilon, khung nhôm, dây nhợ, ô dù, rác,… trông rất nhếch nhác. Đặc biệt là túi nilon gặp gió bay đi khắp nơi, tràn vào cửa nhà dân ở khu vực gần chợ, gây mất vệ sinh công cộng, ảnh hưởng xấu đến môi trường và cảnh quan đô thị.

W_ve-sinh-moi-truong-5-.jpg
Nhếch nhác nhiều rác thải và vật dụng để ngổn ngang làm mất mỹ quan đô thị

Được biết, khi hình thành khu chợ đêm này, UBND tỉnh yêu cầu TP Tuy Hòa và ngành chức năng triển khai việc phổ biến, tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân kinh doanh, người bán, người dân và du khách thực hiện văn minh thương mại, hàng hóa phải đảm bảo số lượng, chất lượng, giá cả hợp lý, thực hiện nghiêm túc quy định việc niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết, giữ gìn an ninh trật tự, quan trọng là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đô thị.

Rất mong chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của TP Tuy Hòa cần sớm có biện pháp xử lý, khắc phục tình trạng nhếch nhác, rác thải nói trên; tuyên truyền, vận động người bán hàng, du khách khu vực chợ đêm nêu cao ý thức tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường nhằm tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp cho thành phố.

Bài liên quan
  • Phú Yên: Quy định tuyến đường, thời gian vận chuyển chất thải
    Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn vừa ký ban hành quyết định quy định về tuyến đường, thời gian vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý và chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh. Góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Cần đảm bảo vệ sinh môi trường sau mỗi phiên chợ đêm ở Tuy Hòa