Phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội): Nhức nhối tình trạng rác thải ngập vỉa hè

Phạm Tâm|07/11/2019 13:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tình trạng tập kết rác thải vô tội vạ trên vỉa hè, thậm chí là tràn xuống cả lòng đường bốc mùi hôi thối, khiến người dân vô cùng bức xúc. Thực trạng đó đang diễn ra tại phố Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

VIDEO: Nhức nhối tình trạng rác thải ngập vỉa hè tại phường Mỹ Đình 2

Tình trạng các loại rác thải tập kết vô tội vạ trên vỉa hè, thậm chí là tràn xuống cả lòng đường đang diễn ra hàng giờ, hàng ngày ngay tại ngõ 2 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng địa phương xử lý.

Theo ghi nhận trực tiếp của PV Moitruong.net.vn cho biết, tình trạng rác thải sinh hoạt, phế thải, vật liệu xây dựng, các loại rác thải cồng kềnh như bàn ghế giường, tủ, thạch cao, gỗ, nhựa, những xe chuyên chở rác đã bị hư hỏng nằm trải dài trên cả một đoạn vỉa hè không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tham gia giao thông.

Rác thải ngổn ngang lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ

Đáng chú ý, ngay tại ngã 3, cách chợ Mỹ Đình chỉ 50m hình ảnh đống rác không được che chắn, đang bốc mùi hôi thối nồng nặc tràn ngay xuống lề đường, nước thải thì đen kịt, ruồi, bọ bủa vây, thậm chí có những phần rác đã bị phân hủy nhưng không được xử lý kịp thời khiến người dân đi qua ai cũng phải rùng mình.

Điều rất nguy hiểm đó là những hộ buôn bán thực phẩm sống, mà chủ yếu là gà, vịt, ngan…chỉ cách điểm ô nhiễm vài bước chân. Đặc biệt, các lồng chứa các động vật không có sự che chắn, do đó phóng uế của các động vật được xả trực tiếp xuống vỉa hè, lòng đường tồn đọng thành các bỗng nước đen quánh, bốc mùi nồng nặc khiến người tiêu dùng luôn ái ngại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Đáng quan ngại khi xung quanh điểm tập kết rác thải là khu dân cư đông đúc với các chung cư cao cấp của Việt Nam, nước ngoài, những khu chợ tấp nập.

Rác thải phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi bâu đen xung quanh các túi rác

Quá bức xúc với thực trạng trên bà Lê Thị Tám, người dân sống quanh khu vực phố Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm bày tỏ:” Tình trạng trên diễn ra hơn 10 năm nay nhưng vẫn không được xử lý, ngày nào cũng như ngày nào chúng tôi đều phải hứng chịu những mùi hôi thối. Sáng ra, người đi qua nếu không biết sẽ tưởng tôi nghén vì lúc nào cũng nôn ọe nhưng thực chất thì mùi kinh quá không thể chịu được. Chính vì vậy, tôi rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, thực tế hiện trường để thấy rõ được thực trạng và có biện pháp xử lý thời, nhanh chóng giải tỏa để người dân an tâm sinh sống, kinh doanh”.

Dân khổ sở kêu trời vì mùi hôi thối và ruồi tấn công từ bãi rác

Cùng quan điểm với bà Tám, ông Lê Văn Kiệt cho biết: “Rác thải chất đống nhiều ngày không được xử lý bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chúng tôi. Dù đã nhiều lần nhắc nhở nhưng do ý thức bảo vệ môi trường của người dân còn nhiều hạn chế nên việc xả rác vẫn tái diễn thường xuyên.”

Người dân ngang nhiên vứt rác thải dưới sự thờ ơ của các cấp chính quyền

Được biết, hình ảnh nhếch nhác mất vệ sinh môi trường do rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng xuất hiện trên địa bàn đã kéo dài một thời gian. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng địa phương xử lý. Thiết nghĩ, Hà Nội sẽ còn bao nhiêu điểm ô nhiễm tương tự như trên trước sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của cơ quan chức năng cũng như ý kém của một bộ phận người dân “tiện đâu vứt đó”.

Để khắc phục tình trạng người dân xả rác và tập kết rác trên vỉa hè tạo thành các bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại Nguyễn Hoàng nói riêng cũng như toàn Hà Nội nói chung thì chính quyền địa phương cần tăng cường hướng dẫn người dân thu gom rác thải và bỏ rác theo lịch, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi xả rác, tập kết rác không đúng quy định.

Phạm Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội): Nhức nhối tình trạng rác thải ngập vỉa hè