Quận Hà Đông, Hà Nội: Tăng cường công tác kiểm tra ATVSTP cơ sở sản xuất bánh trung thu

Khánh Chi|28/09/2017 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thực hiện Văn bản số 8097/UBND-KGVX ngày 28/8/2017 của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội về thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm (ATTP) Tết Trung thu, theo đó ngày 1/9/2017 UBND quận Hà Đông đã xây dựng Kế hoạch số 206/KH-UBND triển khai công tác kiểm tra, đảm bảo ATTP Tết Trung thu năm 2017 trên địa bàn quận.

(Moitruong.net.vn) – Tết Trung thu đang đến cận kề, thời điểm này các cơ sở sản xuất bánh trung thu cổ truyền đang tấp nập sản xuất để đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm thơm ngon, đậm đà hương vị  thống.  Trong đó quận Hà Đông  được coi là một quận luôn làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, văn minh thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2017.

 Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2017, UBND quận Hà Đông đã có quyết định thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành phòng, ngành chức năng. Ngày 6/9/2017, UBND Quận đã ban hành quyết định số 6828/QĐ-UBND thành lập 02 đoàn kiểm tra liên ngành và các phường thành lập các tổ kiểm tra phối hợp, trên cơ sở đó có sự thống nhất lịch kiểm tra, đảm bảo mỗi cơ sở sản xuất, kinh doanh chỉ kiểm tra 01 lần trong dịp Tết Trung thu. Công tác  kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn quận Hà Đông luôn được tăng cường và có sự giám sát chặt chẽ của các phòng, ngành chức năng.

a1

Bà Lê Thị Thanh Bình – Trưởng phòng Y tế quận Hà Đông trao đổi với phóng viên Moitruong.net.vn

Để có những thông tin cụ thể về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ người dân trong dịp Tết Trung thu của quận Hà Đông, phóng viên Môi trường và Cuộc sống (Moitruong.net.vn) đã có buổi làm việc với bà Lê Thị Thanh Bình – Trưởng phòng Y tế quận Hà Đông. Trao đổi với phóng viên, bà Bình cho biết: “Năm nào cũng vậy, vào đầu vụ trung thu, UBND quận Hà Đông triển khai kế hoạch thanh, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn rất sớm. Hiện nay trên địa bàn quận Hà Đông chỉ có 4 cơ sở sản xuất bánh trung thu cổ truyền theo thời vụ, hầu hết các hộ sản xuất ở đây theo quy mô nhỏ lẻ, hộ gia đình. Những năm gần đây trên địa bàn quận có sự thay đổi rất nhiều, hầu như mỗi năm lại thấy có sự thay đổi. Thay đổi đầu tiên càng ngày càng giảm số lượng cơ sở sản xuất và đặc biệt  trong 3 năm gần đây số lượng đại lý kinh doanh bánh trung thu cũng giảm đi rất nhiều do thực hiện các quy định về trật tự văn minh đô thị. Tiếp đến là sự thay đổi nhận thức của chủ cơ sở cũng như người lao động về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm đã được nâng cao”.

Tại các buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành Quận ghi nhận sự cố gắng của các cơ sở sản xuất và chính quyền địa phương trong việc đảm bảo vệ sinh ATTP, chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường.

a2

Sản xuất bánh Trung thu tại cơ sở Bảo Lộc

Hiện nay trên địa bàn quận Hà Đông, cơ sở sản xuất bánh kẹo Bảo Lộc luôn được người dân tin tưởng sử dụng nhiều nhất. Sở dĩ bánh Bảo Lộc được nhiều người tiêu dùng tìm đến mua bánh trung thu cổ truyền là bởi người chủ của hãng hánh được thừa hưởng bí quyết gia truyền mấy chục năm của các cụ để lại. Bên cạnh đó, bánh trung thu Bảo Lộc có một hương vị  đặc trưng riêng nên những ngày này người dân ra vào đặt bánh rất đông, đến những ngày cận rằm trung thu, cảnh mọi người chen chúc nhau xếp hàng chờ mua bánh mang về làm quà biếu và thắp hương các cụ. Có vẻ như loại bánh “cây nhà lá vườn” có sức thu hút riêng.

Những chuyển biến tích cực tại các cơ sở sản xuất bánh trung thu tại quận Hà Đông là rất đáng ghi nhận. Hy vọng, các cơ sở luôn đề cao chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu thì chắc chắn rằng các cháu sẽ có thêm một mùa Tết trung thu an toàn, vui vẻ và tràn ngập niềm vui.

Khánh Chi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông, Hà Nội: Tăng cường công tác kiểm tra ATVSTP cơ sở sản xuất bánh trung thu