Quảng Nam thiếu nguồn nước phục vụ chữa cháy tại khu công nghiệp

Vũ Thành|03/08/2022 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Phòng Thương mại và dịch vụ - Ban Quản lý các khu kinh tế và KCN tỉnh Quảng Nam, công tác phòng cháy chữa cháy trong các KCN có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2021 và 6 tháng đầu năm nay không xảy ra vụ cháy nổ nào trong 9 KCN đang hoạt động. Tuy nhiên, nguồn nước phục vụ chữa cháy trong các KCN rất hạn chế.

nguon-nuoc-chua-chay.jpg
Các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thiếu nguồn nước phục vụ chữa cháy

Báo cáo tại hội nghị về công tác phòng cháy chữa cháy tại các KCN tỉnh Quảng Nam ngày 1/8, hiện tại, chỉ 5/9 KCN có lắp đặt trụ nước phục vụ chữa cháy. Một số KCN đã đưa vào hoạt động nhiều dự án lớn nhưng chưa có hệ thống cấp nước chữa cháy cho toàn khu như: KCN Bắc Chu Lai, quy mô 361ha (Cizidco quản lý); KCN Hậu cần cảng Tam Hiệp, quy mô 417ha (Trung tâm Phát triển hạ tầng thuộc Ban Quản lý các khu kinh tế và KCN tỉnh quản lý); KCN Cảng và hậu cần cảng Chu Lai - Trường Hải, quy mô 173ha (Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển hạ tầng KCN và đô thị Chu Lai - Trường Hải quản lý). Hay công trình nhà trạm bơm, trạm xử lý nước thải KCN Điện Nam - Điện Ngọc đến nay cũng chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.

Hiện chỉ có KCN Cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải (quy mô 243ha) và KCN Cảng và hậu cần cảng Chu Lai - Trường Hải được trang bị mỗi khu 1 xe chữa cháy, tuy nhiên vẫn chưa đảm bảo theo quy định tại Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3890:2009 (KCN hơn 150ha đến 300ha là 2 xe và hơn 300ha là 3 xe chữa cháy).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam thiếu nguồn nước phục vụ chữa cháy tại khu công nghiệp