Quảng Ninh: Trạm Thu phí Đại Yên triển khai thu phí tự động không dừng

Ngọc Linh (t/h)|17/12/2019 07:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bắt đầu từ ngày 17/12, Trạm Thu phí Đại Yên (QL18) triển khai thu phí tự động không dừng dành riêng cho các xe đã dán thẻ thu phí tự động.

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, bắt đầu từ 17/12, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thu phí tự động VETC phối hợp với Trạm thu phí Đại Yên (Công ty cổ phần BOT Đại Dương) bắt đầu triển khai thu phí tự động không dừng đối với các phương tiện (ôtô) lưu thông trên tuyến Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long (Quảng Ninh).

Theo đó, Trạm thu phí Đại Yên sẽ có 2-4 làn ở giữa trạm (mỗi chiều đường có từ 1-2 làn) thu phí tự động – những làn đường dành riêng cho các xe đã dán thẻ thu phí tự động và đã nạp tiền vào tài khoản giao thông đủ mức phí giao dịch qua trạm không lưu thông vào làn ETC.

Các xe chưa dán thẻ thu phí tự động, hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông đủ mức phí giao dịch qua trạm sẽ phải di chuyển vào làn thu phí một dừng để mua vé giấy theo biển chỉ dẫn đã được lắp đặt tại trạm thu phí Đại Yên.

Dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC được áp dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới. Thông qua thẻ định danh E – Tag dán trên phương tiện, dịch vụ VETC giúp phương tiện lưu thông qua trạm thu phí không phải dừng chờ thanh toán, giữ được tốc độ lưu thông ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Tuyến quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long có chiều dài khoảng 30km bắt đầu tại ngã ba Quốc lộ 18 với Quốc lộ 10 (thành phố Uông Bí) qua thị xã Quảng Yên và kết thúc tại ngã ba Quốc lộ 18 với đường Hùng Thắng (thành phố Hạ Long) do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-khai thác-chuyển giao).

Trạm thu phí Đại Yên bắt đầu đi vào hoạt động từ giữa tháng 11/2015. Giá vé qua trạm thu phí Đại Yên hiện được coi có mức thấp nhất đối với các dự án BOT trong cả nước.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh chỉ đạo truy nguyên nhân cầu lộ lõi bêtông cốt “xốp”
    Moitruong.net.vn – Tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình thi công để xảy ra sự cố cầu Hòa Lộc chưa bàn giao nhưng đã bị nứt, thủng nhiều chỗ, để lộ cốt thép, lõi xốp ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Quảng Ninh: Trạm Thu phí Đại Yên triển khai thu phí tự động không dừng
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.