Video

Sắp diễn ra Diễn đàn: "Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội"

Ban Biên tập Moitruong.net.vn 12/09/2024 12:03

Sáng ngày 13/9, tại Hà Nội, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống sẽ tổ chức Diễn đàn: "Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội".

XEM VIDEO: Trailer Diễn đàn: Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội

Ước tính mỗi năm ngành chăn nuôi tại Việt Nam thải ra 61 triệu tấn phân, trên 304 triệu m³ nước thải và thải ra gần 15 triệu tấn CO2. Vì vậy trong thời gian tới, cần khuyến khích chăn nuôi phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa theo mô hình kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính…

Đồng thời với vai trò là cầu nối giữa các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp đề xuất những ý kiến, góp ý, chia sẻ các định hướng, giải pháp thực tiễn để tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 như Thủ tướng Chính phủ đã cam kết tại COP 26 . Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức Diễn đàn: “Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội”.

Diễn đàn trao đổi, chia sẻ về các vấn đề liên quan đến những khó khăn, vướng mắc cũng như giải pháp của các cơ sở, doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi trong việc giảm phát thải khí nhà kính hiện nay.

Diễn đàn: “Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội".

Vào hồi 8h30, ngày 13 tháng 9 năm 2024.

Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi các thông tin liên quan đến Diễn đàn được đăng tải trên:

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - moitruong.net.vn,

Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức trực tiếp với sự tham gia của các đại biểu là đại diện của các bên liên quan trong lĩnh vực chăn nuôi ở Việt Nam như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Biến đổi khí hậu, Hội Chăn nuôi Việt Nam, cùng đại diện đến từ các cơ quan hữu quan, các chuyên gia, đơn vị doanh nghiệp.

Tại Diễn đàn, các đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý sẽ tập trung đánh giá về cơ chế, chính sách, công nghệ, tài chính; cơ hội, thách thức và việc huy động, bố trí nguồn lực cho việc giảm phát thải của ngành chăn nuôi ở Việt Nam. Trên cơ sở đó, đề xuất, kiến nghị hoàn thiện thể chế, chính sách và các giải pháp đẩy mạnh việc huy động và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực cho phát triển ngành chăn nuôi bền vững, tiến đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Diễn đàn còn nhận được sự hỗ trợ to lớn của Công Ty Cổ Phần Chuỗi Thực phẩm TH.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Sắp diễn ra Diễn đàn: "Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội"