Sẽ xuất hiện mưa sao băng kỳ thú ở Việt Nam vào ngày 22.4

An Nhiên|21/04/2020 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo lịch sự kiện thiên văn đáng chú ý năm 2020, vào ngày 22 – 23.4 sẽ xuất hiện hiện tượng mưa sao băng Lyrids.

Mưa sao băng Lyrids này thường xuất hiện từ ngày 16 đến ngày 25.4 hàng năm.

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn – Chủ tịch Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam cho hay, mưa sao băng cực điểm năm nay diễn ra vào đêm ngày 22, rạng sáng ngày 23. Đôi khi có những vệt sao băng sáng có đuôi dài xuất hiện trong vài giây ở trận mưa sao băng này. Mặt trăng đang gần ở pha trăng mới sẽ đảm bảo một bầu trời tối, rất tuyệt vời để quan sát mưa sao băng.

Mưa sao băng sẽ dễ quan sát nhất từ 1h sáng ngày 23.4 tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ: Ejinsight

Thời gian quan sát tốt nhất là sau nửa đêm tại một địa điểm tối. Sao băng có xu hướng tỏa ra từ phía chòm sao Lyra (Thiên Cầm), nhưng cũng có thể xuất hiện bất cứ nơi đâu trên bầu trời.

“Để quan sát mưa sao băng quan sát tốt nhất là sau 1h sáng ngày 23.4. Mọi người nên chọn nơi nào có điều kiện thời tiết tốt, góc nhìn rộng, không đứng dưới đèn đường và nơi có ánh sáng nhân tạo vì loá mắt. Trên thực tế khu vực quan sát tốt là xa các đô thị lớn như ở núi cao, bờ biển. Ở các đô thị như Hà Nội thì nên tìm những nơi gần ngoại thành, toà nhà cao tầng để điểm nhìn trên cao không có vật thể và ánh sáng che tầm mắt” – ông Sơn phân tích.

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xuất hiện mưa sao băng kỳ thú ở Việt Nam vào ngày 22.4