Tái tạo nguồn lợi thủy sản, Hòa Bình thả 1 tấn cá giống xuống hồ sông Đà

Hà My|16/11/2023 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, tri ân dòng sông Đà, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức lễ thả cá giống xuống hồ sông Đà. Một tấn cá giống với các loại cá: trắm, chép, rô phi, lăng...đã được thả xuống lòng hồ sông Đà.

16-tha-ca.png
Một tấn cá giống các loại được thả xuống hồ sông Đà nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản và tri ân dòng sông

Lễ thả cả giống được diễn ra sáng nay, ngày 16/11, tại hồ sông Đà thuộc khu vực xóm Tháu, phường Thái Bình (TP Hòa Bình). Dưới sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh và TP Hòa Bình, Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB đã tổ chức lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng hồ Hòa Bình.

Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB có diện tích nuôi trồng thủy sản tại vùng hồ sông Đà 5 ha, với 250 lồng cá. Tối 27/10, tại khai mạc Lễ hội cá tôm sông Đà tỉnh Hòa Bình lần thứ nhất và Hội chợ Nông nghiệp, triển lãm sản phẩm OCOP vùng trung du, miền núi phía Bắc năm 2023 do UBND tỉnh phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức, 1 con cá trắm đen nặng 30 kg của công ty đã được đấu giá, bán cho Công ty Bảo tín Minh Châu (Hà Nội) với giá 65 triệu đồng. Nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản và tri ân dòng sông Đà, Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB đã dùng toàn bộ số tiền đấu giá con cá để mua 1 tấn cá giống thả xuống lòng hồ sông Đà.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Công Sứ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Đây là một trong những hoạt động nhằm nỗ lực bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, nhất là trên hồ sông Đà; làm sạch nguồn nước, giữ cân bằng hệ sinh thái; thể hiện trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Đây cũng là dịp để tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân, người dân hiểu tầm quan trọng và trách nhiệm bảo vệ nguồn lợi thủy sản; thực hiện nuôi trồng, khai thác thủy sản gắn với bảo vệ môi trường...

Tại buổi lễ, 1 tấn cá giống đã được thả xuống lòng hồ sông Đà với các loại cá: trắm, chép, rô phi, lăng...

Trước đó, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB và Công ty Bảo tín Minh Châu đã ký kết biên bản ghi nhận sau khi đấu giá thành công con cá trắm đen trị giá 65 triệu đồng. Đại diện 3 đơn vị ký kết biên bản ghi nhận sau khi đấu giá cá, dành toàn bộ số tiền có được để mua cá giống, tri ân dòng sông Đà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái tạo nguồn lợi thủy sản, Hòa Bình thả 1 tấn cá giống xuống hồ sông Đà