Thả cá thể Vích nặng 100kg về môi trường tự nhiên

Tuấn Kiệt|16/03/2023 15:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khi đang thả lưới đánh cá ở khu vực đầm Lăng Cô, một ngư dân giật mình khi kéo lưới lên, phát hiện một cá thể vích quý hiếm mắc vào lưới.

Sáng 16/3, Đồn Biên phòng Lăng Cô, BĐBP Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa phối hợp với chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, Kiểm lâm huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) và ngư dân thả một cá thể rùa biển họ Vích về với môi trường tự nhiên.

ca-the-vich.jpg
Cá thể Vích nặng gần 1 tạ. Ảnh: Ngọc Bình

Trước đó, lúc 3 giờ 30 phút ngày 16/3, trong quá trình làm nghề bủa lưới đáy trong đầm Lăng Cô, ngư dân Phạm Thanh (sinh năm 1965, trú ở tổ dân phố An Cư Đông 1, thị trấn Lăng Cô) phát hiện 1 con Vích bị mắc vào lưới đáy của mình. Ông đã cùng với người dân địa phương đưa vào bờ và thông báo cho Đồn Biên phòng Lăng Cô và UBND thị trấn Lăng Cô.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã cử lực lượng đến hiện trường tiến hành lập biên bản, tiếp nhận.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định đây là cá thể rùa biển họ Vích (tên khoa học là Cheloniidae, nằm trong Sách đỏ) nặng khoảng gần 1 tạ.

Ngay sau khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng Lăng Cô phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đưa cá thể Vích thả về môi trường biển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá thể Vích nặng 100kg về môi trường tự nhiên