Thả một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm về rừng tự nhiên tại Bình Phước

Minh Lâm|20/09/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một cá thể khỉ mặt đỏ đi lạc đã được lực lượng công an phát hiện, bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước thả về với rừng tự nhiên.

Ngày 19/9, thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thả một cá thể khỉ mặt đỏ thuộc nhóm động vật nguy cấp, quý hiếm về rừng tự nhiên.

Trước đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát an ninh trật tự, Phó trưởng Công an xã Thuận Phú (H.Đồng Phú) Điểu Bang đã phát hiện 1 cá thể khỉ đang đi lạc tại bãi đất trống. Nhận thấy khỉ khá hung dữ, có thể gây nguy hiểm cho người dân nên anh Bang cùng lực lượng tuần tra đã tổ chức vây bắt. Sau khi bắt được con khỉ này, anh Bang đã bàn giao lại cho Hạt Kiểm lâm H.Đồng Phú.

khi-mat-do.jpg
Cá thể khỉ mặt đỏ thuộc nhóm động vật nguy cấp, quý hiếm

Qua tiếp nhận, cán bộ Hạt Kiểm lâm H.Đồng Phú xác định đây là cá thể khỉ mặt đỏ, giống cái, có trọng lượng khoảng 4 kg, là loài động vật thuộc nhóm IIB, nhóm nguy cấp, quý hiếm cần được bảo tồn.

Sau gần 1 tuần đưa về chăm sóc, nhận thấy cá thể khỉ mặt đỏ sức khỏe ổn định, đủ điều kiện trở về với môi trường sống hoang dã, Hạt Kiểm lâm H.Đồng Phú đã thả cá thể khỉ mặt đỏ về rừng tự nhiên tại khoảnh 3, tiểu khu 379 (ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa), thuộc địa phận rừng do hạt quản lý.

Khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca arctoides. Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB; có tên trong Sách đỏ Việt Nam và được thống kê trong Sách đỏ của Liên minh quốc tế Bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên (IUCN).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm về rừng tự nhiên tại Bình Phước