Thêm 30.000 cây gỗ lớn được trồng tại Thanh Hóa

Tuấn Nam|28/08/2022 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Toàn bộ 30.182 cây gỗ lớn bản địa được lựa chọn từ các giống cây quý hiếm để trồng ở Vườn Quốc gia Bến En và tại Rừng Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa.

Hơn 30.000 cây gỗ lớn bản địa thuộc các giống cây quý hiếm được Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phủ xanh hơn 30 hecta rừng đặc dụng đầu nguồn tại tỉnh Thanh Hóa.

Vụ thể, 30.182 cây gỗ lớn bản địa được lựa chọn từ các giống cây quý hiếm như sưa, gõ đỏ, xoan nhừ, dâu da đất, gáo vàng, sao đen, vối thuốc, vàng anh… Trong đó, có 23.350 cây được đóng góp cho Vườn Quốc gia Bến En và 6.833 tại Rừng Xuân Liên. Số cây này do người dân địa phương trồng, cũng như nỗ lực đồng hành chung tay đóng góp của hơn 518 cá nhân, nhóm và 12 doanh nghiệp.

rung-go-lon.png
Người dân địa phương thực hiện phát quang, xử lý thực bì trước khi trồng rừng Xuân Liên

Số cây này sau khi được trồng sẽ được Gaia và Ban Quản lý Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và Vườn Quốc gia Bến En giám sát, chăm sóc trong vòng 4 năm sau khi trồng, đảm bảo tỷ lệ cây sống tối thiểu lên đến 70-80%. Ngoài ra, còn có sự tham gia trực tiếp của chính người dân địa phương, ý thức bảo vệ rừng ngày một được nâng cao.

Sau đó, khu rừng sẽ tiếp tục được bảo vệ lâu dài từ các nguồn vốn của nhà nước. Định kì, báo cáo khu rừng đều được thực hiện, với mục tiêu cung cấp thông tin đầy đủ đến cộng đồng tình hình sinh trưởng của cây trồng, bao gồm: tỷ lệ sống của cây, độ lớn của cây, tình trạng phát triển của khu rừng, bộ ảnh giám sát cây, ảnh giám sát khu rừng, hiện trạng các loài động thực vật trong khu rừng...

Hoạt động trồng rừng là giải pháp tối ưu xây dựng không gian sống an toàn cho các loài động vật hoang dã quý hiếm, cải thiện chất lượng không khí, góp phần nâng cao sức khỏe của người dân địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Bài liên quan
  • Tìm giải pháp trồng rừng gỗ lớn ở khu vực Bắc Trung Bộ
    Đại diện 5 tỉnh miền Trung gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã cùng đề xuất phương án tháo gỡ khó khăn; đưa ra các giải pháp phát triển vùng nguyên liệu phục vụ ngành công nghiệp chế biến, xuất khẩu gỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 30.000 cây gỗ lớn được trồng tại Thanh Hóa