Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào

Kế Hùng|23/07/2022 22:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2022 ), chiều 23/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc tế Việt – Lào và thăm các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, mỗi năm vào dịp tháng 7, cả nước lại hướng về các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, tri ân, tưởng nhớ tới những người con không tiếc máu xương , hi sinh cả cuộc sống, tuổi thanh xuân của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đây là dịp để Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân tiếp tục thể hiện lòng thành kính tri ân đối với những người đã hi sinh vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì hạnh phúc của nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào; qua đó phát huy tinh thần yêu nước, trọng đạo lý, giàu lòng hiếu nghĩa, bác ái cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

nghe-an-2-.jpg
Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc tế Việt – Lào

Nghĩa trang Quốc tế Việt – Lào là nơi yên nghỉ của gần 11.000 phần mộ liệt sĩ thuộc 47 tỉnh, thành phố trên cả nước hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào, trong đó có nhiều phần mộ chưa biết tên liệt sĩ.

nghe-an-1-.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính và tri ân sâu sắc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu đã giành phút mặc niệm thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến thăm 2 gia đình chính sách tại huyện Anh Sơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào