Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Indonesia, tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43

Tô Anh|04/09/2023 15:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trưa ngày 4/9, Thủ tướng và đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Thủ đô Jakarta, Indonesia để tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị liên quan từ ngày 4/9 đến ngày 7/9. Tại đây, Thủ tướng sẽ truyền tải quan điểm của Việt Nam, đề xuất sáng kiến, định hướng hợp tác; củng cố tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh.

Sáng 4/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội sang Jakarta, Indonesia, để tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, theo lời mời của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

thu-tuong2-54.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính rời Hà Nội sang Jakarta, Indonesia, để dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43. Ảnh: Đoàn Bắc

Tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến đi lần này có Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Huy Vịnh; Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành...

Theo Bộ Ngoại giao, Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu tham dự hội nghị sẽ truyền tải những thông điệp lớn của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đến bạn bè khu vực và quốc tế về một Việt Nam hòa hiếu, hợp tác và hội nhập, tham gia tích cực hơn, chủ động hơn và hiệu quả hơn vào các tiến trình khu vực.

Thủ tướng sẽ có các bài phát biểu chia sẻ quan điểm của Việt Nam, đề xuất những sáng kiến, định hướng trong nhiều lĩnh vực hợp tác quan trọng, nhằm hiện thực hóa chủ đề “ASEAN Tầm vóc: Tâm điểm của Tăng trưởng”, củng cố tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, có vai trò và vị thế ngày càng quan trọng ở khu vực và trên thế giới, đáp ứng kỳ vọng và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Tiếp nối các đóng góp đã được ghi nhận của Việt Nam trong các năm qua cho Hiệp hội và bám sát chủ đề của Năm ASEAN 2023, Việt Nam tiếp tục tham gia chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm cùng các nước thành viên duy trì và đề cao cách tiếp cận cân bằng, hài hòa trong các vấn đề khu vực và quốc tế, củng cố vai trò trung tâm và phát huy trách nhiệm, tiếng nói của ASEAN đối với hòa bình, ổn định và phát triển.

Ngoài ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo của nhiều nước, tổ chức quốc tế tham dự hội nghị để thúc đẩy hợp tác song phương và trao đổi về các vấn đề quan tâm.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN với chủ đề “ASEAN trong thế giới đa cực”.

Trong khuôn khổ hội nghị, Thủ tướng Việt Nam sẽ cùng lãnh đạo các nước tham dự Diễn đàn ASEAN-Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Diễn đàn tạo cơ hội cho chính phủ các nước, doanh nghiệp trao đổi, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực hạ tầng xanh, tài chính bền vững, kinh tế sáng tạo…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Indonesia, tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43