Tiền Giang: Mở vòi nước công cộng miễn phí, cứu trợ người dân vùng hạn mặn

Thái Bình|24/03/2024 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trước tình trạng hạn, mặn gay gắt, các huyện phía đông của tỉnh Tiền Giang đã mở 40 vòi nước công cộng miễn phí cho người dân sử dụng và dự kiến mở thêm 50 vòi nữa trong thời gian tới.

Theo phương án phòng, chống và ứng phó với hạn, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2023 - 2024 của UBND tỉnh Tiền Giang, dự kiến, tỉnh sẽ mở 92 vòi nước công cộng từ các trạm cấp nước để cho nhân dân thuộc các xã vùng sâu, ngoài đê, các hộ sống phân tán vùng phía Đông chưa được sử dụng nước từ các trạm cấp nước tập trung đến lấy nước miễn phí. Đây là giải pháp được tỉnh Tiền Giang tập trung thực hiện trong những năm qua để đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân tại các huyện phía Đông.

nuoc.jpg
Vòi nước ngọt - Niềm vui của người dân vùng hạn mặn Tiền Giang.


Theo đó, ngày 22/3, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang (gọi tắt Công ty cấp nước Tiền Giang) cho biết, từ đầu mùa khô đến nay, công ty đã mở 40 vòi nước công cộng để phục vụ nước miễn phí cho người dân. Cụ thể huyện Gò Công Đông (33 vòi), Tân Phú Đông (7 vòi).

Lãnh đạo huyện Gò Công Đông xác nhận, tổng vốn đầu tư cho các vòi nước công cộng khoảng 100 triệu đồng, phục vụ nước sinh hoạt miễn phí phục vụ cho gần 3.000 hộ dân tại các xã ven biển như Tân Điền, Tân Thành, Kiểng Phước, Phước Trung, Tân Hòa. Địa phương kiên quyết không để ai phải thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô 2023-2024.

Tại huyện Tân Phú Đông, ngày 25/1, Công ty cấp nước Tiền Giang đã mở 2 vòi, đến 27/2 mở thêm 5 vòi nữa. Theo kế hoạch, đơn vị này xây dựng sẽ mở thêm 8 vòi nước công cộng phục vụ cho người dân ở các xã Phú Tân, Tân Thới và Phú Đông.

Thời gian tới, địa phương này cũng đã có kế hoạch mở thêm khoảng 52 vòi khác cho người dân các huyện ven biển như: Gò Công Đông, Gò Công Tây, thị xã Gò Công và Tân Phú Đông. Đến nay, người dân đã đến lấy được hơn 1.100m3 nước tại các vòi nước công cộng này.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2023-2025 và sau 2025, Tiền Giang tiếp tục triển khai kế hoạch đầu tư 1.752 tỷ đồng thực hiện 18 công trình cấp nước nông thôn, 11 công trình thuộc dự án đầu tư mạng lưới cấp nước thứ cấp, phục vụ cấp nước sinh hoạt nông thôn và 350 công trình cấp nước sinh hoạt cho các vùng lõm.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Mở vòi nước công cộng miễn phí, cứu trợ người dân vùng hạn mặn