Tổng lưu lượng nước về các hồ thủy điện lớn miền Bắc tăng 28%

Minh Lâm|14/06/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tính đến ngày 12/6, mực nước các hồ thủy điện đã trên mực nước chết, đặc biệt hồ Hòa Bình cao hơn mực nước chết 22,8m, hồ Lai Châu là 6,9 m.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, đến nay, tổng lưu lượng nước về các hồ thủy điện lớn miền Bắc tăng 28% so với lưu lượng nước về ngày 11/6/2023, chủ yếu về các hồ Hòa Bình và Lai Châu.

Theo đánh giá của Cục Điều tiết Điện lực, lưu lượng nước có phần cải thiện, trong thời gian vừa qua do hạn chế huy động các nhà máy thủy điện lớn đa mục tiêu (ngoại trừ Nhà máy thủy điện Hòa Bình) để dự phòng các ngày nắng nóng sắp tới nên mực nước các hồ thủy điện đa mục tiêu đều đã trên mực nước chết tuy nhiên chưa nhiều, nếu tính tổng công suất không huy động được từ thuỷ điện vào khoảng 5.000 MW.

thuy-dien-lai-chau.jpg
Nhà máy thủy điện Lai Châu. Ảnh: P. T

Hiện, tổng công suất nguồn lớn nhất miền Bắc đạt 18.580 MW, trong đó công suất lớn nhất của thủy điện là 3.800 MW.

Ngày 12/6, mực nước các hồ thủy điện đã trên mực nước chết, đặc biệt hồ Hòa Bình cao hơn mực nước chết 22,8m, hồ Lai Châu là 6,9m.

Tổng lưu lượng nước về các hồ thủy điện lớn miền Bắc tăng 28% so với lưu lượng nước về ngày 11/6/2023, chủ yếu về các hồ Hòa Bình và Lai Châu.

Bộ Công Thương cho biết đã và đang thực hiện nhiều nhóm giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo cung ứng điện, trong đó có tiết kiệm điện; đảm bảo cung ứng than, khí cho phát điện; bổ sung các nguồn điện mới cho hệ thống; tập trung khắc phục các sự cố nguồn điện than; chỉ đạo các công ty thủy điện theo dõi sát tình hình thời tiết, thủy văn, tăng cường tích nước, vận hành linh hoạt các hồ chứa...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng lưu lượng nước về các hồ thủy điện lớn miền Bắc tăng 28%