TP.HCM: Xử lý nghiêm nạn chích điện tận diệt cá trên kênh

Lê Mai (t/h)|06/01/2020 06:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP.HCM vừa ban hành công văn yêu cầu các sở, ngành xử lý nghiêm những người có hành vi chích điện, bắt cá trái phép trên các tuyến sông, rạch trên địa bàn TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn về việc xử lý nghiêm các trường hợp chích điện tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, tuyến sông Sài Gòn và các tuyến sông, rạch trên địa bàn TP. HCM.

Trước đó, tình trạng ngang nhiên chích điện tận diệt cá giữa ban ngày trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè khiến nhiều người dân cũng như người vớt rác trên kênh này bức xúc với sai phạm trên và cho rằng việc làm này đã hủy diện môi trường sinh thái của con kênh.

Đội quân chích cá trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Ảnh Thanh Niên

UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở NN-PTNT khẩn trương phối hợp Sở GTVT, Công an TP, UBND các quận: 1, 2, 3, 4, 8, Phú Nhuận, Bình Thạnh và Tân Bình tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng chích điện, bắt cá trái phép trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, tuyến sông Sài Gòn và các tuyến sông, rạch trên địa bàn thành phố.

Việc cấm đánh bắt cá theo lối tận diệt được quy định tại Luật thủy sản năm 1998 nhưng nhiều người lén lút chích điện hoặc chèo ghe xuồng dọc các con kênh, sông, rạch ở những đoạn vắng vẻ để đánh bắt. Bằng hình thức này, có người thu hàng chục ký cá mỗi ngày khiến lượng cá trên kênh giảm. Các con kênh chưa kịp xanh đã tiếp tục bị đe dọa.

Lê Mai (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Xử lý nghiêm nạn chích điện tận diệt cá trên kênh