Tài nguyên và phát triển

Trung Quốc lên kế hoạch thành lập công ty tái chế quốc gia

Tùng Dương 24/09/2024 08:38

Trong nỗ lực cải thiện hoạt động tái chế ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc hiện đang thực hiện kế hoạch thành lập một công ty tái chế.

Theo tờ Reuters, Trung Quốc đang có kế hoạch thành lập một công ty thuộc sở hữu của nhà nước chuyên về tái chế trong các lĩnh vực bao gồm thép, kim loại, nhựa và hóa chất. Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc hiện chưa công bố kế hoạch cụ thể cũng như cách thức hoạt động của công ty tái chế này.

trung-quoc-tai-che-2.jpg
Trung Quốc đang nỗ lực tăng tỷ lệ tái chế hàng hóa (Ảnh: CNA).

Động thái trên là nỗ lực của Trung Quốc nhằm khuyến khích việc nâng cấp công nghệ tái chế, từ đó thúc đẩy nền kinh tế vì môi trường. Cụ thể, trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 23/09 vừa qua, ông Zhao Chenxin – Phó Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) phát biểu:

“Tỷ lệ sử dụng chất thải rắn hàng hóa hiện tại của Trung Quốc là 59%, với mức tăng lớn hàng năm trong việc sử dụng phế liệu thép và phế liệu kim loại màu. Trung Quốc cũng là quốc gia tiêu thụ nhiều mặt hàng hàng đầu thế giới.

Do đó, chúng tôi đang nỗ lực tìm cách tăng tỷ lệ tái chế hàng hóa để giảm bớt sự phụ thuộc vào nguyên liệu thô, trong đó có nhiều nguyên liệu mà Trung Quốc cần nhập khẩu với số lượng lớn. Việc thành lập công ty tái chế thuộc sở hữu của nhà nước là một phần trong kế hoạch ấy.”

Bên cạnh đó, ông Zhao Chenxin cho biết NDRC đang làm việc với các bên liên quan để đẩy nhanh quá trình phát triển hệ thống logistics cũng như công nghệ phục vụ cho hoạt động trao đổi và tái chế. Ngoài ra, nước này dự kiến thành lập 2000 trạm tái chế và 200 trung tâm phân loại xanh tại các khu đô thị lớn trong năm nay, nhằm tăng cường mạng lưới tái chế các nguồn tài nguyên tái tạo.

Bài liên quan
  • Bão Bebinca càn quét Trung Quốc, Philippines, Nhật Bản
    Vừa đón trận bão Yagi lịch sử, các quốc gia gần biển Đông lại tiếp tục hứng chịu trận bão cấp độ 1 có tên Bebinca. Trong đó, Philippines, Nhật Bản và Trung Quốc là những quốc gia chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão lớn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Trung Quốc lên kế hoạch thành lập công ty tái chế quốc gia