Tuyên Quang thực hiện cải tạo môi trường nước hồ Tân Quang

Hoàng Linh|11/03/2023 14:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND thành phố Tuyên Quang đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra nguồn nước và xử lý vi khuẩn, rêu, tảo tại hồ Tân Quang.

Xử lý rêu, tảo, vi khuẩn trong hồ bằng phương pháp phun hóa chất Chloramine B; chạy xuồng xung quanh hồ để sục oxi tầng đáy. Đồng thời, thả 150 kg cá mè, loại 4-5 con/kg để làm sạch phù du, rêu, tảo, vi khuẩn trong nước hồ.

ho-tan-quang.jpg
Ảnh minh họa

Hồ Tân Quang nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Tuyên Quang, gắn với các công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh, Bảo tàng tỉnh. Khu vực hồ có cảnh quan, không gian kiến trúc đẹp, là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Thành Tuyên.

Hồ Tân Quang được coi là lá phổi xanh điều hòa không khí cho toàn thành phố. Những năm qua, thành phố Tuyên Quang đã có nhiều giải pháp nhằm cải tạo, chỉnh trang khuôn viên hồ, tạo điểm nhấn về cảnh quan, đẩy mạnh phát triển du lịch; cải tạo chất lượng nguồn nước hồ, tạo điều kiện thuận lợi cho các loài thủy sản trong hồ phát triển. Đồng thời, giữ gìn môi trường khu vực hồ trong lành để nhân dân vui chơi, tập luyện thể dục thể thao.

Bài liên quan
  • Tuyên Quang: Chú trọng xử lý chất thải nguy hại từ nông nghiệp
    Để giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường từ chất thải nguy hại trong sản xuất nông nghiệp, trong giai đoạn 2022-2025, tỉnh Tuyên Quang đặt mục tiêu xây dựng, lắp đặt bổ sung 6.000 bể chứa và 96 khu vực lưu chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau sử dụng trên địa bàn toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang thực hiện cải tạo môi trường nước hồ Tân Quang